Hủy
Công Nghệ

Lazada mua dịch vụ đi chợ thuê: Alibaba tiến sâu vào ASEAN?

Thứ Tư | 02/11/2016 15:28

Với thương vụ mua lại Redmart của Singapore, Alibaba tiếp tục thâm nhập sâu rộng hơn vào thị trường Đông Nam Á sau khi mua lại Lazada hồi tuần trước.
 

Công ty thương mại điện tử Lazada vừa thông báo đã chấp thuận mua lại dịch vụ đi chợ thuê Redmart (Singapore). Các bên liên quan không tiết lộ giá trị thương vụ này nhưng theo nguồn tin của Techcrunch tuần trước cho biết, cái giá mà Lazada bỏ ra có thể vào khoảng 30 - 40 triệu USD.

Giao dịch dự kiến hoàn tất trong quý này giúp Lazada lẫn Redmart cùng hưởng lợi từ cơ sở hạ tầng và mạng lưới khách hàng của nhau.

Nguồn tin của Techcrunch cho biết, Redmart sẽ tiếp tục hoạt động độc lập.

Lazada được quản lý bởi tập đoàn Alibaba (Trung Quốc) do Jack Ma sáng lập và điều hành. Trong tháng Tư vừa rồi, tập đoàn này đã mua lại Lazada với giá khoảng 1 tỷ USD từ tay Rocket Internet (Đức). Thỏa thuận khủng này đã giúp Alibaba tiếp cận trực tiếp tới hơn 600 triệu người tiêu dùng trong khu vực Đông Nam Á. Như vậy, với thương vụ Redmart, Alibaba tiếp tục thâm nhập sâu rộng hơn vào thị trường ASEAN.

Không chỉ Alibaba, Amazon (Mỹ) - đối thủ lớn nhất của tập đoàn này, được cho là đang lên kế hoạch sớm tiến vào thị trường đông dân này. Theo thông tin của Techcrunch, tập đoàn Mỹ này đang lặng lẽ mua tài sản và thuê nhân viên trong khu vực. Amazon được cho là cũng từng tiếp cận Redmart nhằm bước chân vào thị trường Singapore.

An Phong

Nguồn TechInAsia


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới