Hủy
Công Nghệ

Liệu Bitcoin có bước vào đợt tăng giá mới?

Thứ Ba | 19/09/2017 08:41

CNBC/Getty Images

Dòng tiền mới từ các nhà đầu tư tổ chức tại Nhật Bản, Hàn Quốc và châu Âu có thể sẽ giúp Bitcoin bước vào đợt tăng giá mới.
 

Giá của bitcoin đang hồi phục sau khi giảm mạnh vào tuần trước.

Theo CoinDesk, Bitcoin đã giao dịch ở mức 3.943 USD, sau khi có lúc đã lên hơn 4.000 USD vào hôm thứ 2, tăng 34% kể từ mức thấp thứ 6 tuần trước là 2.951,15; mức thấp nhất kể từ đầu tháng 8.

Bitcoin mất khoảng 14,7% giá trị vào tuần trước, kéo dài đà sụt giảm mạnh kể từ khi đạt được mức giá 5.000 USD vào đầu tháng 9.

Đà giảm gần đây của Bitcoin đã được kích hoạt bởi một số yếu tố. Một số sàn giao dịch bitcoin lớn tại Trung Quốc đã công bố kế hoạch đóng cửa vào cuối tháng khi Trung Quốc tăng cường kiểm soát các đồng tiền kỹ thuật số và cấm việc gây quỹ thông qua việc chào bán tiền ảo lần đầu ra (ICOs).

Bitcoin cũng đã phải chịu một cú sốc vào tuần trước khi CEO JPMorgan, Jamie Dimon, đã chỉ trích tiền ảo này như là một trò gian lận và so sánh nó với bong bóng tulip trong thế kỷ 17, khiến giá tiền ảo này đã rơi xuống dưới mốc 3.000USD.

Hiện tại, Bitcoin đang hồi phục khi tâm lý nhà đầu tư bắt đầu ổn định trở lại sau cú sốc trên và nhận ra rằng Trung Quốc không còn vị trí thống lĩnh thị trường tiền ảo.

Ông Aurelien Menant, người sáng lập và giám đốc điều hành của Gatecoin, nói trên CNBC qua email hôm thứ 18/9: "Thị trường đang nhận ra rằng không Bitcoin có thể không còn phải chịu ảnh hưởng bởi bất kì vấn đề gì xảy ra ở Trung Quốc nữa, các sàn giao dịch ở nước này không còn chiếm tỷ trọng cao trong hoạt động giao dịch Bitcoin nữa, và dòng tiền mới từ các nhà đầu tư tổ chức tại Nhật Bản, Hàn Quốc và châu Âu sẽ giúp Bitcoin bước vào đợt tăng giá mới. Chúng ta cũng cần phải lưu ý thêm rằng chính quyền Trung Quốc đang muốn tăng cường quản lý các sàn giao dịch địa phương vì họ không tuân thủ đầy đủ các quy định về tài chính của Trung Quốc chứ đây không phải là hành động kiểm soát bitcoin và  công nghệ blockchain".

Giá Bitcoin đã tăng 293% kể từ đầu năm.

Charles Hayter, người sáng lập trang web so sánh tiền tệ kỹ thuật số CryptoCompare, cho biết rằng hiện giới phân tích vẫn không rõ liệu động thái của các nhà quản lý Trung Quốc có trở thành một lệnh cấm hoàn toàn, vĩnh viễn đối với các loại tiền tệ số hay không.

Mạnh Đức

Nguồn CNBC


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới