Hủy
Công Nghệ

Linksys của Cisco chính thức thuộc về Belkin

Thứ Hai | 18/03/2013 16:16

Belkin vừa thông báo họ đã hoàn thành tất cả các thủ tục mua lại Linksys từ Cisco nhưng vẫn giữ nguyên thương hiệu, các sản phẩm và dịch vụ hỗ trợ.
 

Trước đó vào tháng giêng, Cisco đồng ý bán bộ phận thiết bị mạng gia đình thương hiệu Linksys của mình cho Belkin nhưng giá trị thương vụ không được tiết lộ.

Linksys thành lập vào năm 1988, là một bộ phận của Cisco, dẫn đầu toàn cầu trong lĩnh vực mạng không dây và mạng Ethernet, voice…

Động thái này nằm trong chiến lược tái cấu trúc doanh nghiệp mà hãng đang thực hiện từ năm 2011: Cisco sẽ rút lui ở mảng sản phẩm tiêu dùng để tập trung vào thiết bị định tuyến, video, ảo hóa trung tâm dữ liệu, kiến trúc hạ tầng, thiết bị chuyển mạch và những dịch vụ liên quan.

Hiện đại diện cả hai công ty đều từ chối thảo luận về vai trò của Giám đốc điều hành (CEO) của Linksys tại Belkin trong thời gian tới. Belkin sẽ cố gắng để giữ lại các nhân viên đang làm việc cho Linksys, mặc dù một số bộ phận sẽ phải cắt giảm. Trụ sở của công ty này đặt ở Irvine, California cũng được Belkin mua lại.

Giám đốc tiếp thị của Belkin, ông Mathieu Whelan cho biết hãng vẫn tiếp tục duy trì và phát triển đồng thời sản phẩm của cả hai thương hiệu Belkin lẫn Linksys. Hãng cũng sẽ đảm trách việc bảo hành cho các thiết bị Linksys trong hiện tại lẫn tương lai.

Chet Pipkin, CEO của Belkin từng cho biết rằng việc mua lại Linksys giúp hãng tiếp cận được với một số lượng lớn khách hàng hiện tại, những người sẽ có nhu cầu nâng cấp mạng của mình trong tương lai để tận dụng tốt lợi thế công nghệ từ những chiếc smartphone, tablet, máy tính xách tay, thiết bị tự động hóa gia đình. Ngược lại, Linksys sẽ củng cố khả năng của Belkin để hãng phục vụ tốt hơn các nhà cung cấp dịch vụ và người dùng doanh nghiệp nhỏ.

Nguồn Tinh tế


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới