Hủy
Công Nghệ

Máy bay chở khách có thể sẽ chạy bằng điện

Thứ Ba | 03/10/2017 10:04

CNN

EasyJet và Wright Electric đang phát triển một chiếc máy bay chở khách hoạt động hoàn toàn bằng điện và có thể ra mắt trong 10 năm tới.
 

Hãng hàng không giá rẻ hàng đầu châu Âu - EasyJet vừa thông báo, đang phối hợp chặt chẽ với Wright Electric để chế tạo một chiếc máy chở khách hoạt động hoàn toàn bằng điện. Tham vọng của hai hãng này là phi cơ mới có thể bay trên những hành trình ngắn hơn 540 km hoặc từ New York tới Boston hay London tới Paris.

Easy tiết lộ hy vọng mẫu máy bay điện sẽ ra mắt trong 10 năm tới. Đồng thời, hãng bay chuyên hoạt động trên các lộ trình ngắn này cho biết, máy bay mới có thể chuyên chở 20% tổng số lượng khách của họ.

"Chúng tôi có thể nhìn thấy một tương lai với máy bay không nhiên liệu. Chúng tôi rất mong muốn được là một phần của nó", CEO Corolyn McCall của Easy Jet chia sẻ.

Wright Electric được thành lập năm 2016 bởi một nhóm các nhà hoá học chuyên về pin, kỹ sư hàng không, chuyên gia về xe điện từ NASA, Boeing và Cessna.

Công ty này đã nhận được vốn đầu tư từ Đại học Harvard, Y Combinator - tổ chức từng hỗ trợ các startup như Dropbox, Reddit, Airbnb. Trong khi đó, EasyJet không công bố các điều khoản tài chính khi hợp tác cùng hãng khởi nghiệp này.

Jeffrey Engler - giám đốc điều hành Wright Electric cho rằng: "Hợp tác cùng Easy Jet là sự công nhận mạnh mẽ cho cách tiếp cận công nghệ của chúng tôi".

Máy bay điện có thể là một bước ngoặt mới cho các hãng không vì nhiên liệu là một trong những chi phí lớn nhất của họ. Đồng thời, nó cũng tác động tốt hơn tới môi trường.

"Ngành hàng không mong chờ năng lượng điện sẽ giảm thiểu những tác động tới môi trường như ngành công nghiệp ôtô đang làm", ông McCall cho biết.

Nguồn VnEpress/CNN


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới