Hủy
Công Nghệ

Mercedes-Benz trở thành thương hiệu xe giá trị nhất thế giới

Huy Khang Thứ Ba | 13/03/2018 10:50

Dimo

Theo số liệu của Brand Finance, Mercedes-Benz đã vượt qua Toyota để trở thành thương hiệu ô tô giá trị nhất thế giới hiện nay với 43,9 tỷ USD.
 

Tổng trị giá 43,9 tỷ USD của hãng xe Đức đã tăng 24% so với năm trước. Đóng góp quan trọng trong sự gia tăng giá trị này chính là doanh số bán xe đã tăng 9,9% lên 2,3 triệu xe trong năm 2017. Với tổng trị giá này, Mercedes-Benz đã vượt qua Toyota và đứng đầu trong bảng xếp hạng các thương hiệu xe giá trị nhất theo thống kê của Brand Finance.

Toyota đánh mất vị trí đầu bảng khi tổng trị giá giảm xuống còn 43,7 tỷ USD, trong khi  tổng trị giá của BMW tăng 6% lên thành 41,8 tỷ USD. Brand Finance khẳng định rằng khách hàng ở một số quốc gia đã chuyển sở thích từ Toyota sang các thương hiệu xe cao cấp hơn, trong đó có Mercedes-Benz.

Giám đốc Điều hành của Brand Finance, David Haigh, cho biết: "Mercedes-Benz đã đặt nền móng cho ngành công nghiệp ô tô và và hiện đang dẫn đầu ngành này với chiến lược tập trung vào việc tái phát minh ô tô cho thời đại mới".

"Thành công của họ (Mercedes-Benz) được thúc đẩy bởi sự ra đời của một loạt thế hệ xe SUV mới và sự ứng dụng các công nghệ mới để thoát khỏi động cơ đốt trong truyền thống".

Mercedes-Benz tro thanh thuong hieu xe gia tri nhat the gioi
 

Dòng xe SUV đã mang lại thành công cho Mercedes-Benz

Tiếp theo Mercedes, Toyota và BMW, các tên tuổi tiếp theo trong Top 10 thương hiệu có giá trị nhất là Volkswagen, Honda, Nissan, Porsche, Ford, Audi và Chevrolet.

Xét về sự gia tăng giá trị thương hiệu giữa năm 2017 và năm 2018, Aston Martin dễ dàng chiếm lấy vương miện, với giá trị tăng vọt 268%. Các thương hiệu khác cũng có sự nhảy vọt đáng kể là BYD (211%), Haval (124%), Tesla (106%), Jaguar (105%) và Smart (103%).

Nguồn Carscoops


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới