Hủy
Công Nghệ

Microsoft sẽ sa thải hàng nghìn nhân viên?

Thứ Ba | 04/07/2017 12:20

Việc sa thải có thể xảy ra ngay trong tuần này, và có thể làm ảnh hưởng đến hàng loạt nhân viên trên toàn cầu.
 

Theo tin từ TechCrunch, Microsoft đang có kế hoạch sa thải hàng nghìn nhân viên trên khắp thế giới.

Theo nguồn tin của TechCrunch cho biết, việc cắt giảm nhân sự kỳ này là một phần của kế hoạch tái cấu trúc Microsoft, nhằm tập trung vào các dịch vụ điện toán đám mây. Việc sa thải có thể xảy ra ngay trong tuần này và có thể ảnh hưởng đến hàng loạt nhân viên mảng kinh doanh thương mại của công ty, theo Bloomberg cho biết.

Tuy nhiên, mảng kinh doanh dịch vụ điện toán đám mây Azure của Microsoft đã phát triển tốt. Doanh thu của Azure đã tăng gần gấp đôi trong quý tài chính thứ 3 của công ty, với mức tăng trưởng doanh thu lên đến 93%. Azure sẽ tiếp tục đối mặt với sự cạnh tranh từ các đối thủ khác như Amazon Web Services.

Tháng 7 năm ngoái, Microsoft đã công bố kế hoạch cắt giảm thêm 2.850 việc làm, phần lớn liên quan đến việc hãng rút khỏi hoạt động kinh doanh smartphone. Microsoft cho biết vào tháng 1/2017 rằng họ có kế hoạch cắt giảm 700 việc làm, đây là một phần của kế hoạch tái cơ cấu đã thông báo trước đó.

Tờ báo Puget Sound Business Journal cho biết vào tuần trước rằng Microsoft sẽ công bố kế hoạch mới vào ngày 5/7.

 "Microsoft đang thực hiện những thay đổi để phục vụ khách hàng và đối tác tốt hơn", Microsoft nói với CNBC, mà không cung cấp thêm thông tin cụ thể.

Bá Ước

Nguồn CNBC


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới