Hủy
Công Nghệ

Một công ty Israel kiện Apple vi phạm bằng sáng chế camera kép

Huy Khang Thứ Tư | 08/11/2017 09:49

Nhiều người sẽ nghĩ Apple luôn đi đầu trong việc sáng chế công nghệ mới, nhưng đối với Corephotonics thì ngược lại, họ kiện Apple đã vi phạm sáng tạo của mình.
 

Corephotonics, công ty startup của Israel, vừa mới tuyên bố sẽ đâm đơn kiện Apple với cáo buộc vi phạm công nghệ camera kép trên iPhone 7 Plus và 8 Plus (cụm camera kép được thiết kế mới xếp lại theo chiều dọc của iPhone X không nằm trong vụ kiện này). Corephotonics cho rằng thiết kế camera kép đã được cấp bằng sáng chế cho hãng này, đã từng được mang ra trình bày trước Apple nhằm tìm kiếm một sự hợp tác tiềm năng, nhưng cuối cùng Apple lại chọn con đường thực hiện camera kép của riêng mình. Công ty nguyên đơn Corephotonics thậm chí còn tuyên bố rằng chỉ có Apple là có thể vi phạm bản quyền một cách không sợ hãi và còn có thể tự hào vì điều đó. Theo nhà đàm phán của Apple cho biết vụ kiện này chắc chắn sẽ phải kéo dài hàng năm và tiêu tốn hàng triệu đô la trước khi nhà sản xuất iPhone phải trả tiền nếu có vi phạm.

Vụ kiện này có thể trở nên phức tạp hơn lúc ban đầu. Apple đã có bằng sáng chế máy ảnh kép của mình, một bằng chứng rõ ràng cho thấy họ cũng có công khám phá ý tưởng. Corephotonics sẽ phải chứng minh được rằng nếu làm việc hoàn toàn độc lập, Apple sẽ không có khả năng phát triển ra camera kép của iPhone. Ngoài ra, Corephotonics có thể sẽ phải chứng minh được các cuộc làm việc giữa công ty này với Apple đã có diễn ra đúng như mô tả. 

Vào đầu tháng này, Apple vừa mới thắng Samsung trong một vụ kiện kéo dài gần 10 năm, liên quan đến sáng chế “slide to unlock” đặc trưng, tính năng cho phép người dùng trướt ngón tay trên màn hình từ trái sang phải để mở khóa máy. Các hành động kiện tụng của Corephotonics với Apple có vẻ không phải là màn “ăn vạ”, khi công ty Israel này tham gia vào ngành thiết kế - sản xuất máy ảnh kép từ rất sớm, đã từng hợp tác với các đối tác lớn như Samsung Electro-Mechanics và OmniVision. 

Nguồn Engadget


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới