Hủy
Công Nghệ

Mỹ chế tạo thành công robot gia đình đầu tiên trên thế giới

Chủ Nhật | 17/08/2014 19:56

Robot JIBO được cài đặt phần mềm chạy các thuật toán trí tuệ nhân tạo cho phép nó tìm hiểu sở thích của chủ và thích ứng với những sở thích đó.
 

Các nhà nghiên cứu tại phòng thí nghiệm Media, thuộc Họcviện Massachusetts của Mỹ vừa chế tạo thành công một loại robot thông minh, thân thiện có khả năngnghe, nói và thực hiện nhiều nhiệm vụ khác nhau quanh ngôi nhà. Đây được coi là robot gia đình đầutiên trên thế giới.

Robot có tên gọi JIBO được cài đặt phần mềm chạy các thuật toán trí tuệ nhân tạo cho phép nó tìmhiểu sở thích của chủ và có cơ chế tự thích ứng với những sở thích đó. Ngoài ra nó còn có2camera độ phân giải cao và 1 microphone, để chụp ảnh, thực hiện các cuộc gọi và nhận diệnkhuôn mặt các thành viên trong gia đình.

Tiến sỹ Cynthia Breazeal thuộc Học viện kỹ thuật Massachusetts cho biết: "Việc tương tác vớirobot JIBO khiến nhiều người có cảm giác như đang tiếp xúc với 1 ai đó chứ không phải cái máy.Robot có thể di chuyển, quan sát và hỗ trợ các hoạt động của người dùng. Nó chuyển tải các thôngtin theo cách hoàn toàn mới so với những thế hệ robot trước."

Ngoài khả năng ca hát, JIBO giúp người dùng kiểm tra hòm thư điện tử trước khi ra khỏinhà, nhắc nhở giờ thăm khám bác sỹhayđọc truyện cho trẻ em…

Hiện tại, các nhà khoa học đang nghiên cứu thêm để giúp robot JIBO trở nên thông minh hơn vàthực hiện được nhiều nhiệm vụ phức tạp khác, ví như kết nối với các thiết bị y tế để theo dõi sứckhỏe người dùng. Robot JIBO dự kiến sẽ được đưa ra thị trường vào cuối năm sau với mức giá khoảng499 đến 599 USD./.

Nguồn VOV News


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới