Hủy
Công Nghệ

Nhu cầu tuyển dụng việc làm liên quan đến Bitcoin tăng vọt

Mạnh Đức Thứ Ba | 31/10/2017 12:00

CNBC/Getty Images

Số việc làm liên quan đến Bitcoin có mức độ tăng trưởng mạnh nhất, trang tuyển dụng quốc tế Freelancer cho biết hôm thứ 4 (25.10).
 

Với mức tăng trưởng 82% trong quý III, các công việc liên quan đến tiền ảo đang tăng vọt, số liệu cho thấy. Báo cáo định kỳ của Công ty theo dõi các xu hướng hàng đầu của các công việc trực tuyến dựa vào danh sách trên nền tảng Freelancer.com.

Theo Matt Barrie, Giám đốc điều hành của Freelancer, nhiều công ty đang tuyển dụng những người làm việc tự do để thiết kế các loại tiền mật mã mới. Một trong những kỹ năng chính mà các công ty đang tìm kiếm đó là khả năng quản lý đợt chào bán tiền ảo lần đầu (ICO).

Theo Freelancer, các nhà tuyển dụng cũng đang tìm kiếm người tạo ra những loại tiền ảo mới và viết kế hoạch đề xuất về các công nghệ sử dụng blockchain – đằng sau bitcoin.

Theo Freelancer, các công việc liên quan đến mật mã học tăng 59% trong quý III.

Sự phổ biến của Bitcoin đã có những bước thăng trầm trong những năm gần đây. Tuy nhiên, đồng tiền ảo này đã đạt được mức cao kỷ lục trong những tháng gần đây, vượt qua mức 6.250 USD vào hôm 29.10.

 Freelancer.com đã đăng hơn 480.000 việc làm mới trong quý III và có hơn 12 triệu việc làm cho đến nay với 25 triệu người sử dụng.

Kĩ năng hàng đầu mà các công ty muốn tìm kiếm ở các nhân viên là: Adobe InDesign, thiết kế 3D, thiết kế sáng tạo, ngôn ngữ web HTML5 và nền tảng thương mại điện tử WooCommerce.

Trên các phương tiện truyền thông xã hội, nền tảng Facebook, Instagram và Snapchat chiếm ưu thế vượt trội - vượt qua Twitter, Pinterest và Google Plus.

Nguồn CNBC


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới