Hủy
Công Nghệ

Thị phần của Xiaomi tăng 3 lần trong quý III

Thứ Bảy | 08/11/2014 14:30

Thương hiệu mới nổi Xiaomi đã vươn lên trở thành hãng sản xuất smartphone lớn thứ 3 trên thế giới và lớn nhất Trung Quốc.
 

Theo thông tin từ công ty nghiên cứu Canalys, thị phần của Xiaomi đã tăng hơn 3 lần trên thị trường điện thoại thông minh Trung Quốc lên 16% chỉ trong quý III. Trong cùng kỳ năm ngoái, con số này mới chỉ là 5%.

Cuối tháng 10, hai công ty nghiên cứu thị trường IDC và Strategy Analytics từng đưa ra số liệu cho biết, Xiaomi đã vươn lên trở thành hãng sản xuất smartphone lớn thứ 3 trên thế giới chỉ sau Apple và Samsung và cũng là  hãng sản xuất điện thoại lớn nhất tại Trung Quốc.

Ngoài ra, Canalys cũng cho biết, Samsung tụt xuống vị trí thứ 2 trên thị trường điện thoại thông minh do thị phần giảm xuống 14% từ 21%.

Trong khi đó, Apple cũng giảm xuống vị trí thứ 7 (từ vị trí thứ 5) do thị phần giảm xuống 5% so với mức 6% trong cùng kỳ năm ngoái. Nguyên nhân chủ yếu do chính phủ Trung Quốc từng đưa 10 sản phẩm của Apple, bao gồm cả iPad và MacBook, vào danh sách “đen” của quốc gia này.

Nguồn DVO/ Bloomberg


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới