Hủy
Công Nghệ

Thị trường ứng dụng di động đạt doanh số 58,6 tỉ USD trong năm 2017

Huy Khang Thứ Tư | 17/01/2018 13:41

Polygon

Theo Sensor Tower, tổng chi tiêu cho ứng dụng di động toàn cầu trong năm 2017 đã đạt 58,6 tỉ USD, tăng 35% so với năm 2016.
 

Các số liệu trên được nhà phân tích thị trường di động Sensor Tower tổng hợp trên 2 nền tảng Apple App Store và Google Play. Phần lớn trong số đó đến từ các loại game di động với doanh thu đạt 48,3 tỉ USD, chiếm 82% tổng doanh thu ứng dụng di động toàn cầu và tăng 30% so với năm 2016.

Game có doanh thu cao nhất thế giới hiện nay là Monster Strike của Mixi Inc. Tựa game này ra mắt vào năm 2013 đã thu hút được một lượng fan hâm mộ cực lớn tại Nhật nhưng lại gặp trục trặc khi được phát hành tại thị trường quốc tế. Tuy nhiên, tất cả những điều đó chỉ làm cho việc Monster Strike vươn lên đứng đầu bảng xếp hạng doanh thu trở nên thú vị hơn mà thôi. Ứng dụng kiếm tiền nhiều thứ 2 thế giới thuộc về Honor of Kings, một game của Tencent được phát hành trên kho ứng dụng nội địa tại Trung Quốc. Các game có doanh thu cao khác bao gồm nhiều cái tên nổi tiếng như Fate Grand Order của Aniplex, Clash Royale của Supercell và Candy Crush Saga của studio King.

Thi truong ung dung di dong dat doanh so 58,6 ti USD trong nam 2017
 

Tính riêng tại thị trường Mỹ, các loại game di động đã kiếm được 10,7 tỉ USD, tăng 25,6% so với năm 2016 và chiếm 74% trong tổng số 14,4 tỉ USD chi tiêu cho ứng dụng di động. Thị trường này cũng ưa chuộng và chi tiêu nhiều hơn cho các game đã hoạt động được nhiều năm. Candy Crush Saga đã ra đời cách đây 5 năm và hiện đứng đầu top doanh thu tại Mỹ. Game of War của hãng MZ và Clash of Clans của Supercell đều ra đời cách đây 4 - 5 năm đứng ở vị trí số 2 và 3 về doanh thu. Các game tuổi đời còn "non trẻ" như Mobile Strike (ra mắt năm 2015) và Clash Royale (2016) cùng chia nhau các vị trí thứ 4 và 5. Sensor Tower cũng cho biết người dùng tại Mỹ cũng đang đổ tiền nhiều hơn cho các ứng dụng giải trí, nghe nhạc, xem phim trực tuyến như Spotify, Netflix hay HBO Now...

Các game di động cũng đã đạt cột mốc đáng nhớ vào năm 2017 khi lần đầu tiên đạt doanh thu lớn hơn so với các hệ máy PC và console. Về tổng thể, ngành công nghiệp game đang phát triển khá nhanh - có thể thấy rõ điều này khi hãng nghiên cứu thị trường Newzoo đã dự đoán tổng doanh thu ngành game lên đến hơn 125 tỉ USD trong năm 2018. 

Nguồn Venture Beat


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới