Hủy
Công Nghệ

Tiền diện tử dựa trên ảnh chế của một con chó hiện có tổng giá trị gần 2 tỉ USD

Huy Khang Thứ Hai | 08/01/2018 16:49

Dogecoin, đồng tiền ảo được làm ra cho vui dựa trên ảnh chế của một chú chó, nay đã có tổng giá trị toàn thị trường lên đến gần 2 tỉ USD.
 

Đó quả thật là một điều vô cùng điên rồ, thậm chí còn điên rồ hơn việc giá trị toàn thị trường tiền điện tử vừa phá vỡ cột mốc 800 tỉ USD ngay trong những ngày đầu tiên của năm 2018. Với giá khá thấp, chỉ xấp xỉ 0,017 USD nhưng nhờ dung lượng lớn, tổng giá trị thị trường của Dogecoin nay đã lên đến gần 2 tỉ USD.

Tien dien tu dua tren anh che cua mot con cho hien co tong gia tri gan 2 ti USD
Tổng giá trị thị trường Dogecoin đạt gần 2 tỉ USD (Ảnh chụp màn hình)

Dogecoin đã được tạo ra ngay trong những ngày đầu của cơn sốt tiền điện tử. Được tung ra vào tháng 12/2013 như một trò đùa, Dogecoin được lấy cảm hứng từ ảnh chế (meme) của giống chó Shiba Inu nổi tiếng của Nhật, không nhằm vào mục đích kiếm tiền mà nhắm vào việc thúc đẩy cộng đồng.

Đồng tiền điện tử này trở nên nổi tiếng trong năm 2014 khi cộng đồng người sở hữu quyên góp 26,070,122 Dogecoin (khoảng 31.300 USD vào thời điểm đó) để hỗ trợ đội tuyển Bobsleigh (đua xe trên băng) của Jamaica đến tham dự Thế vận hội mùa đông ở Sochi; Dogecoin thậm chí còn có lần còn tài trợ cho một đội đua xe Nascar.

Ngay cả video clip giới thiệu về Dogecoin được đăng tải năm 2014 cũng đầy tính giỡn chơi khi đưa hình ảnh chú chó Shiba Inu ngồi tên lửa phi lên mặt trăng và cho tất cả các loại tiền điện tử khác phải hít khói.

Kể từ đó đến nay, đồng tiền điện tử này ở trong tình trạng dậm chân tại chỗ và không hề có bất cứ bản cập nhật phần mềm nào trong hơn 2 năm. Tuy nhiên, cùng với sự gia tăng chóng mặt của thị trường tiền ảo, Dogecoin chỉ trong vòng 1 tháng gần đây đã tăng giá trị đến hơn 400 lần.

Thậm chí theo Jackson Palmer, một trong những người sáng lập ra đồng tiền điện tử này, cũng bày tỏ mối quan ngại về sự siêu lạm phát của Dogecoin. Jackson nói với Coindesk: "Điều này đại diện cho sự điên rồ của thị trường tiền điện tử nói chung. Một loại tiền với ảnh chế của một con chó trên đó, đã không phát hành bất cứ bản cập nhật phần mềm nào trong hơn 2 năm, và giờ đây nó đang có tổng giá trị gần 2 tỉ USD".


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới