Hủy
Công Nghệ

Tìm hiểu về công nghệ xe tự lái Apollo của Baidu

Huy Khang Thứ Năm | 21/12/2017 11:54

Khi công nghệ xe tự lái đang thu hút nhiều hãng công nghệ lớn trên thế giới, chắc chắn không thể vắng mặt những gương mặt đến từ Trung Quốc.
 

Google với công ty con là Waymo, Uber, Tesla, Lyft hay hàng loạt những nhà sản xuất xe hơi danh tiếng khác đều đang có những dự án phát triển xe tự lái của riêng mình với nguồn kinh phí hàng tỉ USD. Tại Trung Quốc, Didi Chuxing, Alibaba hay Baidu cũng không chịu thua kém khi nhanh chóng theo đuổi các kế hoạch đưa máy móc và trí thông minh nhân tạo lên nắm quyền điều khiển vô lăng.

Baidu, được mệnh danh như Google của Trung Quốc, cũng chọn con đường phát triển xe tự lái giống hệt như Google. Họ sử dụng xe của Chery, một nhà sản xuất xe trong nước, tích hợp với phần mềm trí thông minh nhân tạo Apollo do chính mình phát triển. Trong đoạn video thử nghiệm, có thể thấy được Apollo hoạt động nhờ và hệ thống 5 radar và rất nhiều máy quay có thể nhìn thấy xe và vật thể xung ở khắp mọi hướng xung quanh. Apollo có thể điều khiển xe tự động hoàn toàn cả ngày lẫn đêm với vận tốc có thể lên đến 80 km/giờ.


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới