Hủy
Công Nghệ

Trung Quốc chặn hoàn toàn Gmail

Thứ Hai | 29/12/2014 14:55

Trung Quốc được cho là vừa hoàn tất bước cuối cùng chặn hoàn toàn dịch vụ Gmail của Google.
 

Trung Quốc được cho là vừa hoàn tất bước cuối cùng chặn hoàn toàn dịch vụ Gmail của Google.

6 tháng kể từ khi dịch vụ Gmail bị chặn ở Trung Quốc, người dùng ở đây vẫn có thể sử dụng ứng dụng tương tự của các đối tác của Google như Microsoft Outlook hay Apple Mail.

Tuy nhiên, cuối tuần qua, Trung Quốc đã lấp được “lỗ hổng” này với việc chặn hoàn toàn đăng nhập Gmail thông qua Tường Lửa (Great Firewall). Dữ liệu của Google cho thấy Gmail bị chặn hoàn toàn từ 26/12 và đến nay vẫn chưa thể khắc phục.

Người phát ngôn của Google, Taj Meadows cho biết, lượng truy cập đã giảm đáng kể và khẳng định, sự cố này không bắt nguồn từ phía Google.

Trong khi đó, Văn phòng Thông tin Internet Trung Quốc chưa đưa ra bất cứ bình luận nào. Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Hoa Xuân Oánh cho biết bà không hề hay biết về vấn đề này. Bà cũng nói thêm, chính phủ Trung Quốc luôn chào đón doanh nghiệp nước ngoài hoạt động tại Trung Quốc.

Bắc Kinh thường không công khai lý do chặn các website tạm thời hoặc vĩnh viễn. Lần gần đây nhất Google đối mặt với một vụ tấn công tương tự là hồi tháng 6 khi cả Google+, Gchat và Google Drive đều bị chặn. Nhưng đây là lần đầu tiên Bắc Kinh chặn dịch vụ của Google với quy mô như này.

Nguồn DVO/WSJ


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới