Hủy
Công Nghệ

Trung tâm mua sắm lớn của Nhật chấp nhận thanh toán bằng Bitcoin

Thứ Hai | 07/08/2017 15:48

matcha-jp.com

Marui Group thông báo rằng họ đã hợp tác với Bitflyer, sàn giao dịch Bitcoin lớn nhất của Nhật Bản, để bắt đầu thử nghiệm chấp nhận thanh toán bằng Bitcoin.
 

Marui là một chuỗi trung tâm mua sắm tại Nhật Bản chuyên về các thương hiệu cao cấp, phục vụ giới trẻ trong độ tuổi 20-35. Được thành lập vào năm 1931, chuỗi Marui hiện có 31 cửa hàng trên khắp Nhật Bản. Marui cũng nằm trong số 7 chuỗi trung tâm mua sắm hàng đầu của Nhật được quảng bá trên trang web của Tổ chức Du lịch Quốc gia Nhật Bản (JNTO).

Vào ngày thứ Sáu tuần qua, Marui Group thông báo rằng họ đã hợp tác với Bitflyer, sàn giao dịch Bitcoin lớn nhất của Nhật Bản tính theo khối lượng giao dịch và số lượng đối tác, để bắt đầu thử nghiệm chấp nhận thanh toán bằng Bitcoin.

Ban đầu, Marui sẽ chỉ thử nghiệm phương thức thanh toán này tại 1 địa điểm là Shinjuku Marui Annex (Tokyo), với khả năng sẽ mở rộng sang nhiều địa điểm hơn trong tương lai.

Shinjuku Marui Annex sẽ chấp nhận thanh toán bằng Bitcoin từ ngày 7/8 đến ngày 31/10. Trung tâm này nằm ở khu Shinjuku, một trung tâm thương mại và hành chính lớn ở Tokyo, nơi có nhà ga xe lửa đông đúc nhất trên thế giới cũng như Tòa thị chính Tokyo.

Ban đầu, chỉ có ví tiền ảo của Bitflyer mới được chấp nhận tại Shinjuku Marui Annex. Khách hàng tại đây sẽ thanh toán bằng cách dùng smartphone của họ để quét mã QR trên máy tính bảng tại các điểm bán hàng. Các giao dịch sẽ được xác nhận trong "vài giây", theo Bitflyer cho biết.

Để kỷ niệm sự kiện này, Bitflyer cũng sẽ tổ chức rút thăm để tặng 3.000 yen cho 10 khách hàng có chi tiêu lượng Bitcoin giá trị hơn 3.000 Yen.

Kể từ khi chính phủ Nhật Bản chấp nhận Bitcoin là một phương thức thanh toán hợp pháp hồi tháng 4, ngày càng có nhiều cửa hàng đã chấp nhận thanh toán bằng Bitcoin.

Gần đây, Bitflyer đã giúp chuỗi cửa hàng máy ảnh Bic Camera triển khai lựa chọn thanh toán Bitcoin cho tất cả các cửa hàng trên toàn quốc, cũng như một số cửa hàng Sofmap và Kojima.

Trong khi đó, số lượng nhà bán hàng tại Nhật Bản chấp nhận thanh toán bằng bitcoin thông qua dịch vụ Coincheck cũng đã tăng lên, dự kiến với con số lên đến hơn 260.000 cửa hàng trong năm nay. Tuần rồi, một số nhà bán hàng đã tạm dừng chấp nhận thanh toán bằng Bitcoin do sự kiện phân chia Bitcoin vào ngày 1/8.

Mạnh Đức

Nguồn Bitcoin.com


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới