Hủy
Công Nghệ

Uber đã chi gần 10 triệu USD để tiếp tục hoạt động tại Phillipines

Thứ Tư | 30/08/2017 07:27

Tech Crunch

Uber đã phải chi số tiền kỉ lục vì phớt lờ các quy định của chính phủ Phillipines, gây nguy hiểm cho hàng chục ngàn tài xế Uber cũng như công chúng.
 

Philippines đã dỡ bỏ lệnh dừng hoạt động 1 tháng áp dụng lên Uber khi công ty dịch vụ gọi xe này chấp nhận trả gần 10 triệu USD tiền phạt và hỗ trợ tài chính cho các lái xe bị ảnh hưởng bởi lệnh dừng hoạt động.

 Cơ quan cấp phép kinh doanh vận tải đường bộ Philippines (LTFRB)  đã ngừng hoạt động của Uber trong một tháng kể từ ngày 14 tháng 8 vì vi phạm lệnh ngừng cấp phép cho các tài xế mới mới.

Uber đã phải trả khoản phạt 190 triệu peso Philippin (3,72 triệu USD), gần 20 lần số tiền mà họ đã đề nghị chi trả, và 300 triệu peso khác (5,87 triệu USD) để hỗ trợ tài chính cho các lái xe theo yêu cầu của cơ quan quản lý.

"Chúng tôi đã tuân thủ các yêu cầu của LTFRB, và rất vinh dự được tiếp tục phục vụ Philippines", Uber nói trong một tuyên bố. Uber cho biết họ đã bắt đầu trở lại hoạt động tại đất nước Đông Nam Á vào sáng ngày 29/8.

Uber trước đây đã đề nghị trả 10.000.000 peso để dỡ bỏ lệnh đình chỉ hoạt động, dù công ty cho biết họ thực tế đã không cấp phép cho các đơn xin tham gia mới của các tài xế. Gần đây, Uber cho biết hiện đã có gần 67.000 lái xe đang làm việc cho mình tại Philippines.

Aileen Lizada, thành viên ban quản trị của cơ quan quản lý vận tải, nói với các phóng viên rằng: "Uber đã phải chi gần nửa tỷ peso vì phớt lờ các quy định của chính phủ, gây nguy hiểm cho hàng chục ngàn tài xế Uber cũng như công chúng."

Sự khan hiếm các dịch vụ vận tải công cộng hiệu quả và đáng tin cậy ở Philippines đã làm cho Uber ngày càng được hành khách ưa chuộng.

Grace Poe, thượng nghị sĩ và người ủng hộ cải tiến các dịch vụ vận tải, đổ lỗi cho sự đình chỉ của Uber là vì " LTFRB chứng minh họ không có khả năng điều chỉnh và thích nghi với công nghệ mới".

Đây là vụ bê bối mới nhất của Uber sau khoảng thời gian đầy biết động vừa qua. Và gần đây, theo các nguồn tin của Reuters, Uber đã chọn ông Dara Khosrowshahi, hiện đang là CEO của Expedia, là CEO mới, sau khi ông Travish Kalanick buộc phải từ chức dưới áp lực từ các cổ đông.

Mạnh Đức

Nguồn Reuters


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới