Hủy
Công Nghệ

Uber hợp tác với NASA triển khai dịch vụ "taxi bay"

Nhân Mã Thứ Sáu | 10/11/2017 06:59

CNN

Gã khổng lồ công nghệ Mỹ dự kiến mức giá cho dịch vụ taxi bay sẽ tương đương với giá dịch vụ UberX của hãng.
 

Giám đốc sản phẩm Uber, Jeff Holden, cho biết Công ty công nghệ này sẽ  hợp tác với Cơ quan Hàng không Vũ trụ Mỹ (NASA) để phát triển các hệ thống quản lý không lưu cho các dự án taxi bay. Thông tin này đã được ông Holden thông báo tại Hội nghị thượng đỉnh Web, một hội nghị công nghệ ở Lisbon.

Vào tháng 4, Uber tiết lộ kế hoạch giới thiệu dịch vụ taxi bay, được gọi là uberAIR.

Holden cho biết hãng sẽ thử nghiệm dịch vụ trên tại Los Angeles vào năm 2020. Uber trước đó cũng đã thông báo rằng các thành phố như Dallas, Texas và Dubai là cũng có thể là nơi thử nghiệm dịch vụ.

Công ty công nghệ cao này đã hợp tác với nhiều hãng hàng không, nhưng đây là lần đầu tiên nó hợp tác chính thức với một cơ quan liên bang của Mỹ. Sự hợp tác của Uber là một phần của Hiệp định Không gian vũ trụ của NASA, để đảm bảo "hoạt động an toàn và hiệu quả" của taxi  bay và các hệ thống không người lái nhỏ khác bay ở độ cao thấp.

Holden nói về NASA: "Đây chính xác là đối tác chúng tôi cần để hiện thực hóa uberAIR”.

Một phát ngôn viên của NASA cho biết cơ quan này sẽ giúp tạo ra một khuôn khổ cho việc quản lý máy bay không người lái. Điều này sẽ giúp mở đường cho các phương tiện vận chuyển hành khách trên không, chẳng hạn như uberAIR.

Được biết đến với lưu lượng giao thông khó kiểm soát, Los Angeles sẽ là một địa điểm thú vị cho việc thử nghiệm dịch vụ này.

Uber dự định rằng những chuyến đi từ sân bay Los Angeles đến Trung tâm Staples trong giờ cao điểm sẽ mất chưa tới 30 phút – so với khoảng thời gian 1 giờ 20 phút đi xe hơi. Uber dự kiến mức giá cho dịch vụ taxi bay cho giá tương đương với dịch vụ UberX của hãng.

Nguồn CNN


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới