Hủy
Công Nghệ

Uber lại bị chính phủ Phillipines yêu cầu tạm ngừng hoạt động

Thứ Tư | 16/08/2017 08:28

Rappler

Đối thủ lớn nhất của Uber là Grab cho biết họ vẫn hoạt động bình thường tại Philippines sau khi tuân lệnh của chính phủ.
 

Dịch vụ gọi xe Uber cho biết hôm thứ Ba rằng hãng sẽ tuân theo yêu cầu tạm ngưng hoạt động trong 1 tháng từ Ủy ban Quản lý Nhượng quyền thương mại và Giao thông vận tải (LTFRB) của Philippines.

Trước đó, Uber đã tạm thời bỏ qua lệnh này, và đệ đơn yêu cầu xem xét lại quyết định của LTFRB, với lý do là "nhu cầu rất cao của khách đi xe lẫn lái xe". Tuy nhiên sau đó đơn khiếu nại của Uber đã bị từ chối.

Trong khi đó, đối thủ lớn nhất của Uber là Grab cho biết họ vẫn hoạt động bình thường tại Philippines sau khi tuân thủ yêu cầu hôm 26/7 của LTFRB về việc ngưng nhận thêm tài xế mới. 

LTFRB đã yêu cầu cả Uber và Grab phải vô hiệu hóa tài khoản của những tài xế nào đăng ký tham gia 2 dịch vụ này sau ngày 30/6.

Quyết định đình chỉ hoạt động của Uber xảy ra giữa lúc đang có một cuộc tranh cãi giữa LTFRB và các dịch vụ gọi xe. Reuters đưa tin rằng tranh chấp này đã khiến lưỡng viện Quốc hội Philippines phải vào cuộc điều tra.

Trong tháng 7, các kênh truyền thông Philippines đưa tin rằng chính phủ đã phạt cả Uber và Grab 5 triệu peso (97.570,50 USD) mỗi công ty vì cho phép một số tài xế hoạt động mà không có giấy phép.

Năm ngoái, các nhà chức trách Philippines đã đình chỉ việc xin giấy phép của các dịch vụ gọi xe, bao gồm cả Uber và Grab, để xem xét các chính sách hiện tại và tìm cách quản lý ngành này tốt hơn. Điều này có nghĩa là các tài xế mới đăng ký với cả Grab và Uber sẽ không có giấy phép hợp pháp của cơ quan chức năng.

Trong thông báo vào hôm thứ Hai vừa qua, LTFRB "khuyến khích" Uber hỗ trợ tài chính cho "các công ty cùng ngành bị ảnh hưởng trong thời gian tạm ngưng", và gọi đây là một "biểu hiện thiện chí" đối với các đối thủ cạnh tranh vốn gặp khó khăn do "hành động chiếm lĩnh thị trường bằng mọi giá" của Uber.

Trước đó vào tháng 4, Uber đã phục hồi các dịch vụ của mình tại Đài Loan sau khi bị chính phủ tại đây đình chỉ hoạt động trong vòng 2 tháng và bắt nộp phạt.

Mạnh Đức

Nguồn CNBC


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới