Hủy
Công Nghệ

Việt Nam sẽ tổ chức đua xe Công thức 1?

Thứ Tư | 11/10/2017 08:37

Motorsport

Các ông chủ của cuộc đua Công thức 1 (Formula 1- F1) đang đàm phán với các quan chức ở Việt Nam về việc tổ chức một cuộc đua trong tương lai.
 

Trang Motorsport cho hay, các ông chủ của cuộc đua Công thức 1 (Formula 1- F1) đang đàm phán với các quan chức ở Việt Nam về việc tổ chức một cuộc đua trong tương lai.

Đầu năm nay, cựu giám đốc F1 Bernie Ecclestone cho biết ông có thể chọn Việt Nam  làm nơi tổ chức F1,  nhưng sau đó ông cảm thấy rằng các vòng đua hiện tại tại châu Á đã đủ, nên không còn quan tâm đến ý tưởng này.

Tuy nhiên, giám đốc thương mại của F1 - Sean Bratches cho biết ông muốn tổ chức nhiều cuộc đua đường phố ở châu Á với mục đích đặc biệt là bảo tồn hình ảnh về các "thành phố biểu tượng".

Sau khi Malaysia quyết định không gia hạn hợp đồng F1 sau mùa giải này, Motorsport.com tin rằng các ông chủ của F1 có thể đang rất sốt sắng tìm ra một địa điểm khác để tổ chức F1 ở Châu Á.

Việt Nam nằm trong danh sách các địa điểm tiềm năng, khi mà các cuộc đàm phán giữa giới chủ F1 và các quan chức trong nước đang tiến hành. Một nguồn tin thân cận với Motosport cho biết các sếp F1 đang xem xét tổ chức một cuộc đua đường phố ở Hà Nội.

Các  ông chủ của F1 cũng quân đến việc tổ chức cuộc đua thứ hai tại Trung Quốc, nơi được coi là một thị trường rất quan trọng bởi các ông chủ mới của F1.

Bratches gần đây đã chốt một thỏa thuận mới nhằm tổ chức cuộc đua tại Thượng Hải trong 3 năm, tới ít nhất là năm 2020.

Theo các thỏa thuận song phương, Bratches cho biết số lượng các cuộc đua sẽ giới hạn ở mức 25 mỗi mùa. Vì thế, các ông chủ F1 có thể tìm thêm 4 địa điểm để tổ chức các cuộc đua của mình.

Hơn 40 địa điểm đã bày tỏ mối quan tâm đến việc tổ chức cuộc đua này, bao gồm các nước như Bồ Đào Nha và Thổ Nhĩ Kỳ.

Mạnh Đức

Nguồn Motor Sport


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới