Hủy
Công Nghệ

Visa lạc quan với mùa mua sắm cuối năm

Huy Vũ Thứ Năm | 30/11/2017 18:35

Internet.

Sau thành công với ngày Online Friday ở Việt Nam, hãng thanh toán điện tử Visa lạc quan với mùa mua sắm cuối năm đang cận kề.
 

Báo cáo của Visa tính đến tháng 9/2017 cho thấy giao dịch của chủ thẻ Visa tại Việt Nam đã tăng 81% so với năm trước, trong khi đó giá trị giao dịch điện tử tăng hơn 40%.

Thương mại điện tử đóng vai trò quan trọng trong việc tăng trưởng của Visa. Theo đó, tính đến tháng 9/207 giao dịch mua sắm trực tuyến qua thẻ Visa đã tăng 86%, thanh toán qua thẻ ghi nợ tăng hơn 100%.

Mặt hàng được thanh toán nhiều nhất là vé máy bay, kế đến là sản phẩm vận tải, thời trang và viễn thông. Trung bình mỗi giao dịch có giá trị khoảng 42 USD, tương đương 950 nghìn đồng.

Báo cáo của Toluma,đơn vị nghiên cứu trực tuyến về hành vi tiêu dùng và xu hướng thanh toán ở các nước Đông Nam Á vào tháng 10/2016 cho thấy để trải nghiệm mua sắm trực tuyến diễn ra thoải mái hơn, 76% người được khảo sát chọn mua sắm ở nhà bán lẻ yêu thích vì yếu tố dễ thanh toán và 53% chọn vì có thể so sánh được giá cả.

Để chuẩn bị cho mùa mua sắm lớn nhất năm sắp diễn ra vào tháng 12 sắp tới, ông Sean Preston, Giám đốc Visa Việt Nam, Campuchia và Lào, cho biết sẽ đưa các công nghệ thanh toán mới nhất như thanh toán không tiếp xúc, thanh toán di động và thanh toán mã QR.

"Khả năng truy cập internet ngày càng dễ dàng cùng với lượng thiết bị kết nối gia tăng nhanh chóng rõ ràng đã tạo nên ảnh hưởng tích cực đến hành vi mua sắm của người dùng Việt. Ngày càng nhiều người nhận ra lợi ích của việc mua sắm trực tuyến.”, ông Preston nói.


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới