Hủy
Công Nghệ

Lexus RC F 2015 đáng mặt anh tài

Thứ Hai | 24/11/2014 14:42

 

Sau nhiều nỗ lực trong việc thiết kế các mẫu xe phong cách, có vẻ Lexus đã tìm được một hướng đi với dòng xe RC F 2015. Dù thị hiếu của mỗi người mỗi khác nhưng có vẻ như đa số người mê xe đều bị mẫu xe này “cưa đổ”.

Không chỉ thừa kế ưu điểm của những dòng xe trước đó như GS, 2014 IS, IS F, IS C, mà RC F còn được trang bị nhiều công nghệ mới để nâng cao hiệu suất hoạt động. Khi được thử nghiệm trên đường chạy NOLA Motorsports Park, 2015 Lexus RC F đã cho thấy những ấn tượng.

RC F được trang bị động cơ V-8 5.0 lít của dòng sedan IS F và vẫn sử dụng hệ thống phun trực tiếp D-AS của Toyota cho dòng xe cao cấp Lexus. Động cơ này được cải tiến để đạt độ nén cao hơn, gọn nhẹ hơn nhưng lại mạnh mẽ hơn.

Tất cả những thay đổi này nhằm hướng đến hiệu suất cao hơn. Hiện tại, động cơ của RC F có công suất 467 mã lực, mô-men xoắn 389 pound-feet, cao hơn 51 mã lực và 18 pound-feet so với các dòng xe trước, nhưng lại nhẹ hơn đến 80 kg. Những điều chỉnh này giúp người lái linh hoạt hơn. Với mỗi lít nhiên liệu, RC F di chuyển được 8 km đường nội thành và gần 11 km đường cao tốc.

Trên đường chạy thử, RC F có thể nhanh chóng tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong 4,4 giây. Điều thú vị ở RC F là dù được thiết kế để vận hành lý tưởng ở công suất trung bình, nhưng một khi người lái đã làm quen với RC F, mẫu xe này mang đến rất nhiều bất ngờ thú vị ở khả năng bám đường, xử lý khúc cua và nhiều công nghệ điều khiển thông minh khác. Lý do đằng sau quyết định không chạy đua về vận tốc với các hãng xe khác là bởi vì Toyota hiểu rằng với những người yêu xe, họ ít khi đẩy tốc độ xe lên mức tối đa mà thay vì thế, sẵn sàng duy trì xe ở tốc độ trung bình để tận hưởng cảm giác vận hành êm ái và cũng để bền xe.

RC F sử dụng hộp số tự động 8 số Sport Direct Shift của dòng xe IS F với nhiều chương trình chuyển số tự động hay chỉnh tay rất linh hoạt.

Nội thất xe cũng rất bắt mắt. Với những chiếc ghế da được thiết kế theo phong cách thể thao với màu đỏ mạnh mẽ và nổi bật. Tất cả các tính năng điều khiển được gói gọn trong một bảng cảm ứng đơn giản để tạo cảm giác thanh lịch bên trong xe.

Lexus RC F 2015 được người trong ngành đánh giá là đối thủ xứng tầm của các dòng xe BMW M3, BMW M4, C63 AMG của Mercedes, hay Porsche 911. Điểm cộng thứ nhất cho RC F là nó rộng và thấp hơn các đối thủ đôi chút, mang lại những lợi thế về khí động học và cảm giác thoải mái khi cầm vô-lăng, và điểm cộng thứ hai chính là ngoại hình rất ra dáng thể thao, vừa mạnh mẽ, vừa thanh lịch của RC F.

Hiện Toyota chưa công bố giá bán của mẫu xe này nhưng theo ước tính của người trong ngành, giá bán có thể dao động quanh mức 64.000-80.000 USD.


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới