Hủy
Công Nghệ

Thị trường ô tô cũ dậy sóng nhờ xe bán tải

Thứ Ba | 02/08/2016 11:46

Thị phần xe Ford Ranger đã qua sử dụng tăng 81% so với quý trước, thúc đẩy thị trường xe bán tải tăng trưởng.
 

Theo khảo sát từ hơn 22.000 tin đăng rao bán ô tô trên Chợ Tốt, số lượng xe con từ 4-5 chỗ chiếm gần 65%. Trong đó, các loại xe được rao bán nhiều là KIA Morning có giá trung bình cho xe số tự động đã qua sử dụng từ 1-3 năm là 343 triệu đồng, Chevrolet Spark là 305 triệu đồng và Toyota Vios là 608 triệu đồng.

Theo Chợ Tốt, nhờ khả năng giữ giá khá tốt, giá bán của 3 loại xe nói trên chỉ thấp hơn 3 - 7% so với giá niêm yết. Cùng với đó, thuế tiêu thụ đặc biệt mới từ ngày 1/7 áp dụng giảm cho các xe có xi lanh dưới 1500cc khiến giá thị trường giảm nhẹ, do đó chênh lệch giá giữa xe mới và xe đã qua sử dụng không nhiều. Tuy nhiên, đây chỉ là mức giảm từ nhà sản xuất nhập khẩu cho các đại lý và xe mới còn phải chịu thêm nhiều những khoản thuế phí khác, nên thị trường xe đã qua sử dụng vẫn có lợi thế về giá.

Đối với dòng xe gia đình là những xe 7 chỗ có khả năng chuyên chở đa dạng, dòng xe Toyota Innova có lượng xe rao bán tăng 61% so với quý trước, giữ vị trí mẫu ô tô gia đình 7 chỗ phổ biến nhất. Giá xe đã qua sử dụng 1-3 năm có thể thấp hơn 24% so với mua mới, Chợ Tốt cho biết.

Với việc từ tháng 11/2016, xe bán tải sẽ được xem như xe con khi lưu thông đang góp phần hâm nóng thị trường xe đã qua sử dụng. Trong quý II, giá xe bán tải đã qua sử dụng giảm 10% so với quý trước.

Ford Ranger đang trở thành con bài chủ lực của dòng bán tải khi thị phần tăng 81% so với quý trước, thúc đẩy thị trường xe bán tải tăng trưởng. Người tiêu dùng có thể tìm mua Ford Ranger từ phiên bản đời đầu với giá trung bình 197 triệu đồng đến đời mới nhất có giá từ 670 - 730 triệu đồng.

Nhiều mẫu ô tô độc và có “thâm niên” như Austin 1110 nhập khẩu Anh và Volkswagen Beetle xuất xưởng năm 1963 hay Toyota Corona nhập khẩu Úc xuất hiện trên thị trường ô tô đã qua sử dụng. Các loại xe này có giá từ 99 - 190 triệu đồng.

Bên cạnh đó, thị trường cũng đang rao bán các mẫu xe sang như Bugatti Veyron được bán với giá 40 tỷ, Landrover Rangerover SV Autobiography trị giá 10 tỷ và Bentley Bentayga W12 phiên bản đầu tiên có giá 9,6 tỷ đồng.

Nhật Duy


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới