Hủy
Công Nghệ

Xe nào bán chạy nhất trên internet?

Duy Hoàng Thứ Ba | 24/10/2017 12:01

Thị trường xe nhìn từ khảo sát của Chợ Tốt.
 

Theo thống kê từ hơn 33.000 tin đăng ô tô trên Chợ Tốt trong quý III.2017, việc chờ đợi giảm thuế nhập khẩu xe trong năm 2018 của đa số khách hàng đã mang tới đợt giảm giá lớn nhất từ trước tới nay của thị trường xe hơi tại Việt Nam trong thời gian vừa qua.

Thị trường cuối năm: Cung - cầu đều tăng vọt

Ảnh hưởng từ đợt bão giá của các dòng xe mới, thị trường xe cũ nhộn nhịp hơn bao giờ với những biến đổi về giá lẫn sự tăng trưởng mạnh trong tin đăng,  giúp người tiêu dùng có đa dạng lựa chọn mua xe hơi đi chơi dịp cuối năm

Giá của các dòng xe SUV cỡ nhỏ đã qua sử dụng dưới 5 năm giảm đáng kể như Mazda CX – 5 giá chỉ từ 740 triệu đồng và Honda CR – V chỉ từ 830 triệu đồng. Bên cạnh đó, hàng loạt các dòng xe sedan cũng giảm mức giá sàn so với quý II với “vua giữ giá” Toyota Vios giảm giá trung bình chỉ còn 437 triệu và Hyundai Grand I10 hạ xuống còn trung bình 344 triệu đồng.

Dòng xe bán tải tiêu biểu là Ford Ranger đang rất “hot” trong thời gian gần đây khi nằm trongTop 7 dòng xe được tìm kiếm nhiều nhất trên Chợ Tốt. Tuy nhiên dòng xe bán tải “best seller” này cũng đã giảm chỉ còn 610 triệu đồng, cùng với Mazda BT – 50 giảm còn trung bình 540 triệu đồng.

Xe nao ban chay nhat tren internet?
 

Khác biệt trong quá trình chọn mua xe tại TP.HCM và Hà Nội

Thói quen lựa chọn mua xe của người Hà Nội và TP.HCM có những khác biệt từ hãng xe, dòng xe, cho tới các thong số đi kèm. Theo số liệu lượng tìm kiếm của người mua xe từ Chợ Tốt, với xu hướng mua xe sử dụng trong đô thị, top 5 dòng xe được tìm kiếm nhiều nhất ở Hà Nội lần lượt là Toyota Vios , Chevrolet Spark, Ford Ranger, Kia Morning và Mazda 3. Trong khi đó, người mua xe tại TP.HCM có xu hướng tìm kiếm các dòng xe gia đình và xe để chạy dịch vụ, số lương tìm kiếm xe lần lượt theo thứ tự: Toyota Fortuner, Toyota Innova, Kia Morning, Chevrolet Cruze và Ford Ranger.

Người mua xe tại TP HCM thích lựa chọn xe số tự động nhiều hơn, và ưa chuộng xe đã qua sử dụng đã đi trong khoảng 20.000 – 25.000 km. Trong khi đó, người mua xe tại Hà Nội thích tìm xe số sàn và thường tìm xe có số km đã đi trong khoảng từ 55.000 – 70.000km.

Xe nao ban chay nhat tren internet?
 

Nhu cầu mua xe mới tăng mạnh

Bên cạnh xu hướng chọn mua xe đã qua sử dụng phù hợp với khả năng tài chính của mình, số lượng người tìm mua xe mới vẫn đang tăng mạnh. Theo thống kê, lượng tìm kiếm tin đăng xe mới trên Chợ Tốt đã tang trung bình 1,5 lần so với quý II.2017. Trong đó, các dòng xe có số lượng tìm kiếm tăng vọt bao gồm Mazda CX – 5 (tăng 3,2 lần), Honda CR-V (tăng 3,5 lần), Ecosport (tăng 2,2 lần).

Xe nao ban chay nhat tren internet?
 

Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới