Hủy
Công Nghệ

Yahoo Esports sẽ ngừng hoạt động vào ngày 16/6

Thứ Năm | 15/06/2017 15:19

Việc Verizon thâu tóm lại Yahoo đã dẫn tới việc "khai tử" một trong những trang tin tức lớn về ngành eSports.
 

Mới đây, trưởng bộ phận Esports Media tại Yahoo Esports là Travis Gafford đã đưa ra thông báo về việc trang tin chuyên về thể thao điện tử này sắp phải đóng cửa. Khi tập đoàn viễn thông Verizon mua lại Yahoo và kết hợp nó với AOL để tạo thành một công ty con gọi là Oath, họ muốn tập trung phát triển thương hiệu Yahoo Sports và thay đổi chiến lược.

Gafford viết:

Thật không may, Yahoo Esports sẽ không còn được cập nhật sau ngày Thứ Sáu này (16/6). Khi Yahoo Sports trở thành một phần của Oath, họ đang tập trung vào việc sắp xếp lại chiến lược cho phù hợp công ty mới và tập trung phát triển thương hiệu Yahoo Sports.

Khi mọi thứ ngừng hoạt động, tôi muốn cảm ơn nhiều người về sự hỗ trợ mà họ đã mang đến cho chúng tôi trong suốt một năm rưỡi qua.

Trước hết, tôi xin gửi lời cảm ơn tới tất cả những cá nhân tại Yahoo đã biến esports trở thành một sáng kiến ​​tại công ty. Từ những người đã trình bày và thông qua ý tưởng đó cho các kỹ sư và quản lý dự án đã xây dựng trang web này.

Ngoài ra, tôi muốn cảm ơn cộng đồng esports. Như thường lệ, đã có một sự hoài nghi lớn khi một công ty lớn bước vào không gian esports. Các bạn đã thôi thúc chúng tôi tạo ra video và bài viết chân thực từ những khuôn mặt và cái tên quen thuộc. Với sự giúp đỡ của các đội, người chơi, giải đấu và nhà phát hành, chúng tôi đã cố gắng cung cấp cho bạn nội dung hấp dẫn, đầy tính giải trí và nhiều thông tin. Đổi lại, các bạn đã chấp nhận chúng tôi tại các cộng đồng người chơi Smash, CS: GO, League, FGC và nhiều cộng đồng khác nữa. Niềm đam mê và hỗ trợ của bạn đã là động lực phát triển của chúng tôi.

Verizon đã hoàn thành việc mua lại Yahoo với trị giá 4,48 tỷ USD vào ngày 13/6. Các công ty con Yahoo Sports và Yahoo Finance sẽ được kết hợp với các thương hiệu của AOL dưới cái tên Oath. Công ty con mới này sẽ sở hữu hơn 50 thương hiệu truyền thông và công nghệ và sẽ được lãnh đạo bởi cựu giám đốc điều hành của AOL là Tim Armstrong. Việc mua lại đã được lên kế hoạch từ tháng 7 năm ngoái.

Armstrong đã xác nhận rằng khoảng 2.100 nhân sự sẽ bị mất việc trong quá trình sáp nhập. CEO Marissa Mayer của Yahoo đã từ chức và dự kiến ​​sẽ nhận được một khoản đề bù gọi nôm na là "chiếc dù vàng" (“golden parachute”) với trị giá 23 triệu USD.

Quỳnh Như

Nguồn Yahoo Esport


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới