Hủy
Doanh Nghiệp

21.000 tấn tôn Việt Nam được xuất khẩu sang thị trường Mỹ

Lê Trang Thứ Năm | 16/08/2018 08:16

Khoảng 21.000 tấn tôn mạ kẽm thành phẩm của doanh nghiệp Việt vừa được xuất khẩu sang thị trường Mỹ.
 

Tập đoàn Hoa Sen xuất khẩu 15.000 tấn tôn đến châu Âu

Trong bối cảnh căng thẳng thương mại Mỹ - Trung đang diễn ra, mức thuế được áp đối với hầu hết các mặt hàng Trung Quốc nhập vào Mỹ, kể cả hàng hóa không sản xuất ở Trung Quốc nhưng có sử dụng nguyên liệu đầu vào để sản xuất thành phẩm là 200%, kết quả trên được cho là một tín hiệu rất khả quan.

Với công suất khoảng 60.000 tấn tôn thành phẩm mỗi tháng, trong đó 1/3 sản lượng dành cho xuất khẩu thị trường Mỹ và các nước châu Âu, sản phẩm của Nhà máy Hoa Sen Nghệ An đang dần khẳng định chỗ đứng tại thị trường Mỹ và châu Âu. 

Mỗi lô hàng tôn, thép của nhà máy Hoa Sen Nghệ An khi xuất khẩu đều có một bộ hồ sơ đi kèm. Và mỗi cuộn tôn thành phẩm đều có mã tra cứu quy cách sản phẩm, nguồn gốc xuất xứ nguyên liệu sản xuất. Cuộc chiến thương mại Mỹ Trung được dự báo sẽ gây nhiều ảnh hưởng hưởng đối với các doanh nghiệp Việt. Nhưng nếu biết ứng phó, thích nghi thì có khi những khó khăn có thể biến thành những cơ hội tốt.

Tháng 5 vừa qua, lô hàng trị giá khoảng 12 triệu USD là lô hàng thành phẩm ước đạt giá trị lớn nhất được sản xuất tại nhà máy Hoa Sen Nhơn Hội Bình Định từ trước tới nay cũng được tập đoàn Hoa Sen xuất khẩu sang thị trường châu Âu.

21.000 tan ton Viet Nam duoc xuat khau sang thi truong My
Lô hàng 15000 tấn tôn được xuất khẩu từ cảng Quy Nhơn, Bình Định vào tháng 5

Qua 2 sự kiện xuất khẩu trên, ngoài việc cho thấy nỗ lực của Tập đoàn trong việc tích cực mở rộng thị trường xuất khẩu, đặc biệt là các thị trường khó tính như châu Âu với sản lượng xuất khẩu chiếm tới 40%, trở thành một trong hai kênh bán hàng chủ lực của Tập đoàn Hoa Sen, còn là sự khẳng định mạnh mẽ nhất về chất lượng sản phẩm của thương hiệu Hoa Sen trên thị trường trong nước và quốc tế.

Trong năm 2018, với việc đẩy mạnh hoạt động xuất khẩu và tìm kiếm các thị trường tiềm năng, Tập đoàn Hoa Sen đặt mục tiêu sẽ xuất khẩu sang thị trường châu Âu 150.000 tấn tôn mạ các loại, tiếp tục giới thiệu và khẳng định thương hiệu Hoa Sen với thị trường Quốc tế. Đồng thời đánh dấu một cột mốc mới trong hoạt động xuất khẩu của Tập đoàn Hoa Sen nói riêng và cả ngành tôn, thép Việt Nam nói chung, cho thấy những triển vọng phát triển vô cùng lớn của doanh nghiệp Việt Nam trong giai đoạn hội nhập mạnh mẽ.


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới