Hủy
Doanh Nghiệp

6 tháng đầu năm, Digiworld đạt lợi 42 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế

Như Phúc Thứ Sáu | 20/07/2018 08:02

Digiworld có quý đạt doanh thu cao nhất từ trước đến nay, nhờ vào sự tăng trưởng mạnh của mảng điện thoại di động và thiết bị văn phòng.
 

Công ty Cổ phần Thế Giới Số (Digiworld, HoSE:DGW) vừa công bố kết quả kinh doanh Quý II và tổng kết 6 tháng đầu năm 2018. Doanh thu 6 tháng đạt 2,641 tỷ đồng, tăng 70% so với cùng kỳ năm trước, nhờ mảng điện thoại di động tiếp tục tăng trưởng tốt 360% và thiết bị văn phòng tăng 53% so với nửa năm 2017. Lợi nhuận sau thuế 6 tháng: đạt 42 tỷ đồng, tăng 44% so với cùng kỳ năm trước.Tính đến hết quý II công ty đã hoàn thành 56,2% kế hoạch doanh thu và 41,2% kế hoạch lợi nhuận cả năm.

Theo Digiworld, cấu trúc doanh thu 6 tháng đầu năm của các ngành phân bổ như sau:

  • Ngành hàng điện thoại di động: doanh thu đạt 1.204 tỷ đồng, tăng 360% so với cùng kỳ, vượt kế hoạch năm là 1.200 tỷ đồng.

  • Ngành hàng thiết bị văn phòng: tăng trưởng tốt đều ở các quý, doanh thu đạt 484 tỷ đồng, tăng 53% so với cùng kỳ.

  • Ngành hàng tiêu dùng: đóng góp doanh thu từ nhóm hàng tiêu dùng nhanh và chăm sóc sức khỏe, đồng thời Digiworld vừa ra mắt sản phẩm mới dành cho trẻ em - thương hiệu PNKids cung cấp 16 loại vitamin và khoáng chất, được sản xuất tại Mỹ, bán chạy số 1 tại Singapore.  

  • Ngành hàng máy tính xách tay và máy tính bảng: doanh thu đạt 911 tỷ đồng, giảm 7% so với cùng kỳ. Đây là tình hình giảm chung trên toàn thị trường, thường mùa mua sắm sẽ tăng mạnh vào Quý III, thời gian tựu trường của sinh viên.

6 thang dau nam, Digiworld dat loi 42 ty dong loi nhuan sau thue
 

Riêng quý II, tổng doanh thu của Digiworld đạt 1.376 tỷ đồng, tăng 74% so với cùng kỳ năm trước. Lợi nhuận sau thuế đạt 23 tỷ đồng, tăng 11% so với cùng kỳ và tăng 19% so với quý I.

Đây cũng là quý đạt doanh thu cao nhất của Digiworld từ trước đến nay. Sự tăng trưởng mạnh mẽ này có đóng góp đáng kể từ mảng điện thoại di động tăng 351% và thiết bị văn phòng 52% so với cùng kỳ năm ngoái. Nhờ đó, doanh thu thuần của mảng điện thoại di động đã đạt 100,4% kế hoạch năm và thiết bị văn phòng đạt 48,4% kế hoạch năm.

Digiworld và Xiaomi đã và đang hợp tác trong chiến lược phát triển thị trường (Market Expansion Service) từ tháng 3.2017, điều giúp tăng thị phần của Xiaomi trong vòng 10 tháng tại Việt Nam từ 0% lên 5,2% (theo Gfk, tính đến tháng 01/2018).

Hiện tại, Mi Store, cửa hàng chính hãng được Xiaomi ủy quyền tại Việt Nam,  đã có 8 cửa hàng tại Việt Nam. Theo Digiworld, việc xây dựng chuỗi cửa hàng Mi Store góp phần đẩy mạnh sự hiện diện của Xiaomi với khách hàng, cũng như tăng trải nghiệm thực tế trên sản phẩm cho phần đông người tiêu dùng trên toàn quốc.


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới