Hủy
Doanh Nghiệp

Bảo hiểm Bưu điện lên kế hoạch tăng vốn góp tại IBS và LAP

Thứ Tư | 20/08/2014 10:01

Trong đó, PTI dự kiến góp 10 tỷ đồng bằng cổ phiếu vào IBS và 150.000 USD theo hình thức chuyển nhượng vốn góp của cán bộ nhân viên vào LAP.
 

Hội đồng quản trị Tổng Công ty Cổ phần Bảo hiểm Bưu điện (mã PTI) vừa thống nhất phương án tăng vốn góp tại Công ty Bảo hiểm Lane Xang (LAP) và Công ty Cổ phần IBS - Việt Nam (IBS).

Theo đó, PTI sẽ góp thêm 10 tỷ đồng vào IBS theo hình thức mua cổ phần phát hành mới để tăng vốn điều lệ của IBS. Số cổ phần PTI góp thêm là 1 triệu cổ phần từ nguồn quỹ dự phòng nghiệp vụ của Tổng Công ty.

Dự kiến sau khi tăng vốn góp, PTI có tổng số tiền đầu tư góp vốn vào IBS là 19,8 tỷ đồng, tương đương 99% tổng vốn điều lệ của IBS sau khi tăng vốn. Thời gian thực hiện dự kiến trong quý III/2014.

Công ty Cổ phần IBS - Việt Nam được thành lập năm 2008, là công ty con của PTI. Công ty hoạt động trên các lĩnh vực chính là đầu tư hệ thống viễn thông, phân phối các sản phẩm viễn thông và liên quan đến viễn thông, làm đại lý phân phối các sản phẩm thương mại.

Tại Công ty Bảo hiểm Lane Xang (LAP), PTI cũng thực hiện góp 150 nghìn USD vốn theo hình thức chuyển nhượng vốn góp của cán bộ nhân viên PTI.

Trong đó, Chủ tịch HĐQT PTI - Phạm Anh Tuấn góp vốn nhận chuyển nhượng 10.000 USD; Tổng Giám đốc PTI - Nguyễn Trường Giang góp vốn 10.000 USD. Còn lại là số vốn góp của các Phó Tổng Giám đốc và Giám đốc các chi nhánh.

Sau khi tăng vốn, số vốn góp của PTI tại LAP là 1 triệu USD, tương đương 50% vốn điều lệ của LAP. Thời gian thực hiện dự kiến trong năm 2014.

Công ty Cổ phần Bảo hiểm Lane Xang là công ty liên kết của PTI với Ngân hàng Phát triển Lào (LDB), được khai trương ngày 11/10/2010. Cơ cấu góp vốn góp được xác định tương ứng mỗi bên 50%.

Công ty này có thời gian hoạt động là 30 năm và thực hiện kinh doanh loại hình bảo hiểm nhân thọ, phi nhân thọ, đầu tư tài chính và các hoạt động khác.

6 tháng đầu năm, PTI đạt doanh thu từ bảo hiểm 780 tỷ đồng, tăng 8% so với cùng kỳ năm trước. Lợi nhuận trước thuế đạt hơn 52 tỷ đồng, tăng 40%.

6 tháng cuối năm 2014, công ty đặt kế hoạch doanh thu 1.679 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế 73 tỷ đồng.

Nguồn Theo DVO


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới