Hủy
Doanh Nghiệp

Bảo vệ Thực vật An Giang: Bầu lại HĐQT và chọn 2 nhà đầu tư mới là Quỹ SCPE và Jardines

Thứ Hai | 12/05/2014 23:06

Tại ĐHCĐ thường niên vừa diễn ra, cổ đông AGPPS chỉ biểu quyết thông qua 3/14 nội dung HĐQT trình đại hội.
 

Công ty CP Bảo vệ thực vật An Giang (AGPPS) công bố biên bản họp đại hội đồng cổ đông thường niên 2014 diễn ra ngày 24/4/2014.

Tại đại hội, Chủ tịch Hội đồng quản trị (HĐQT) Huỳnh Văn Thòn trình bày Báo cáo quản lý năm 2013 khẳng định đây là năm bắt đầu của một thế hệ mới, một trang sử mới cho công ty, bằng chứng là một số thành viên HĐQT đương nhiệm đã tự nguyện từ nhiệm, thôi không tham gia ứng cử, đồng thời giới thiệu những thành viên mới tham gia ứng cử vào HĐQT nhiệm kỳ 2014 - 2019.

Bên cạnh đó, công ty cũng đang tiến hành cơ cấu lại cổ đông vì một số nhà đầu tư không phù hợp với mục tiêu phát triển của công ty. Tuy nhiên, cũng có một số nhà đầu tư phù hợp và thống nhất với tầm nhìn phát triển của công ty, như Mekong Capital.

Trong thời gian qua, công ty tìm ra 2 cổ đông tiềm năng cho giai đoạn phát triển sắp tới gồm Quỹ đầu tư SCPE, thuộc Ngân hàng Standard Chartered, đơn vị cho công ty vay 70 triệu USD và Jardines, một tập đoàn gia đình có văn hóa gần giống AGPPS, có phạm vi hoạt động trên toàn thế giới với thời hạn đầu tư có thể lên tới 50 năm. Hiện nay, các bên đã thảo luận và gần như đi đến đồng thuận về một số điều kiện để 2 nhà đầu tư này tham gia vào công ty thông qua việc mua lại cổ phần của những cổ đông đang muốn thoái vốn.

Năm 2013, AGPPS ghi nhận doanh thu thuần 7.436 tỷ đồng, tăng 17,4% so với năm 2012. Lợi nhuận trước thuế năm ngoái đạt 675 tỷ đồng, tăng 14% so với cùng kỳ năm trước đó. Lãi cơ bản trên cổ phiếu (EPS) là 8.058 đồng/cổ phiếu, tăng 1,4%.

Trong năm ngoái, ngành Thuốc của công ty tiếp tục mở rộng thị trường sang Campuchia, ký kết hợp tác chiến lược với Đạm Cà Mau, xây nhà máy phân hữu cơ ở Hậu Giang, nhà máy phân sinh học ở Châu Thành, An Giang. Ngành Bao bì được trang bị máy móc thiết bị để đa dạng hóa sản phẩm và tăng doanh số trong thời gian tới. Ngành Giống mở rộng kinh doanh tại thị trường Campuchia. Ngành Lương thực đã phát triển thêm 1 nhà máy gạo tại Bạc Liêu.

Tại đại hội lần này, cổ đông AGPPS chỉ biểu quyết thông qua 3/14 nội dung HĐQT trình đại hội. Cụ thể, cổ đông đã không thông qua Kế hoạch kinh doanh năm 2014, Báo cáo tài chính năm 2013 và Phương án phân phối lợi nhuận năm 2013.

Đại hội cũng không thông qua một loạt các tờ trình về việc bổ sung ngành nghề hoạt động, về việc Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Công ty, việc ủy quyền cho HĐQT chọn công ty kiểm toán năm 2014, việc lập Quỹ phát triển khoa học và công nghệ, trích lập Quỹ chăm sóc sức khỏe nông dân, phát hành cổ phiếu cho người lao động, về việc đổi tên công ty, bầu thành viên HĐQT nhiệm kỳ 2014 - 2019, bầu thành viên Ban Kiểm soát.

Nguồn Theo DVO


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới