Hủy
Doanh Nghiệp

BOSCH: Doanh số thị trường Việt Nam đạt 114 triệu USD

Dũng Nguyễn Thứ Ba | 12/06/2018 15:47

BOSCH sẽ tham gia nhiều hơn vào lĩnh vực internet vạn vật ở Việt Nam qua 4 lĩnh vực chủ đạo là nông nghiệp, qtòa nhà, nhà máy và giao thông
 

Bosch Việt Nam mới đây công bố kết quả kinh doanh trong năm tài chính 2017. Theo đó, doanh thu bán hàng nội địa (hợp nhất) đạt 114 triệu USD, tăng hơn 17% so với năm trước. Tổng doanh thu bán hàng nội địa và xuất khẩu (doanh thu ròng, bao gồm doanh thu từ các công ty con chưa hạch toán hợp nhất và các đơn hàng nội bộ với các công ty liên kết), đạt 328 triệu USD.

Đại diện Bosch Việt Nam cho biết trong năm tài chính 2017, doanh thu bán hàng đều tăng ở hầu hết tất cả các lĩnh vực kinh doanh. Cụ thể, giải pháp Mobility ghi nhận tăng trưởng mạnh trong tất cả các ngành hàng kinh doanh. Chẳng hạn, bộ phận Điện tử Ô tô và Xe máy đã bắt đầu cung cấp linh kiện cho các nhà sản xuất ô tô xe máy. Nhà máy Powertrain Solutions đang mở rộng sản xuất.

Ngành hàng tiêu dùng tăng trưởng cao vào năm ngoái, chủ yếu nhờ sự tăng trưởng (ở mức hai con số) của bộ phận Dụng cụ điện cầm tay. Bosch Việt Nam tích cực phân phối qua nền tảng trực tuyến cũng như các khách hàng trong ngành xây dựng và đóng tàu.

Bộ phận Truyền động và Điều khiển giúp tăng thêm thị phần trong mảng tự động hóa nhà máy, mặc dù thị trường công nghiệp nặng như khai thác khí đốt và dầu mỏ đang suy yếu. Bộ phận đã chủ động tiếp cận, tư vấn về cách tích hợp Công nghiệp 4.0 vào các chương trình đào tạo tại Việt Nam.

Công nghệ Năng lượng và Xây dựng chứng kiến sự sụt giảm nhẹ trong doanh thu bán hàng. Trong khi đó, tăng trưởng đáng kể từ phân khúc Hệ thống video giám sát không đủ để bù đắp doanh thu bán hàng sụt giảm ở các phân khúc khác.

Trong năm nay, Bosch đã đầu tư gần 58 triệu EUR vào Việt Nam trong năm 2018, nâng tổng số đầu tư lên mức 321 triệu EUR.


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới