Hủy
Doanh Nghiệp

BAT Việt Nam cùng UNESCO phát triển tài năng trẻ Việt

Nghĩa Trần Thứ Hai | 05/12/2016 10:30

Việc đi tìm một môi trường phát triển toàn diện cho sinh viên, giải quyết bài toán tuyển dụng cho nhiều doanh nghiệp cần một giải pháp thiết thực.
 

Năng suất lao động của 20 người Việt mới bằng 1 người Singapore, đây là công bố mới nhất của Viện Nghiên cứu Quản lý Kinh tế Trung ương (CIEM) trong Báo cáo vĩ mô về năng suất lao động Việt Nam giai đoạn năm 1992-2015. CIEM cũng cho thấy chất lượng và cơ cấu nguồn nhân lực Việt Nam có nhiều vấn đề chưa giải quyết được, sự bất ổn định thể hiện ở tỉ lệ người thất nghiệp đã qua đào tạo tăng từ 18,6% năm 2010 lên 40% năm 2014.

CIEM khuyến nghị nếu năng suất lao động thấp, lao động Việt Nam sẽ bị bật ra khỏi cuộc chơi, khi Việt Nam đã và đang chuẩn bị gia nhập nhiều hiệp định thương mại tự do. Trong đó đáng lưu ý là quyền tự do luân chuyển của tất cả lao động trong Cộng đồng Kinh tế ASEAN (AEC).

Việc đi tìm một môi trường phát triển toàn diện cho sinh viên, giải quyết bài toán tuyển dụng cho nhiều doanh nghiệp cần một giải pháp thiết thực. Tháng 10 vừa qua, Chương trình Tuyển chọn Tài năng Talent Hub 2016 (Talent Hub 2016) chính thức được khởi động. Đây là chương trình thuộc dự án Today’s Voice của Trung tâm UNESCO Văn hóa Giáo dục và Đào tạo (UNESCO-CEP) với đơn vị đồng tổ chức là Học Viện G.A.P nhằm tuyển chọn và xây dựng nên một cộng đồng tài năng người Việt trẻ sẵn sàng cung ứng cho các doanh nghiệp trong bối cảnh toàn cầu hóa. Công ty British American Tobacco Việt Nam (BAT Việt Nam) là đối tác chiến lược của UNESCO trong Talent Hub 2016.

BAT Viet Nam cung UNESCO phat trien tai nang tre Viet
BAT Việt Nam và Trung tâm UNESCO Văn hóa Giáo dục & Đào tạo cùng nhau khởi động Chương trình Tuyển chọn Tài năng Talent Hub 2016. Ảnh: Quốc Minh

Cuộc thi sẽ kéo dài từ ngày 7.10.2016 đến tháng 3.2017 với mục tiêu tuyển chọn các sinh viên ưu tú qua 5 vòng thi từ 1.000 sinh viên. Thí sinh chiến thắng sẽ có những phần thưởng ý nghĩa, cùng các suất học bổng lên đến 200 triệu đồng, có cơ hội được tham quan, trải nghiệm môi trường làm việc, học tập ở nước ngoài.

Đặc biệt, những sinh viên vượt qua được vòng tuyển chọn của Talent Hub 2016 sẽ được đặc cách đi vào vòng 2 của kỳ thi tuyển chương trình Quản trị viên tập sự toàn cầu tại BAT. Với kinh nghiệm và đội ngũ lãnh đạo tâm huyết với giới trẻ, BAT sẽ cùng Talent Hub xây dựng chương trình huấn luyện và cố vấn về chuyên môn từ góc nhìn doanh nghiệp để cộng đồng sinh viên tài năng của Talent Hub có thể được trang bị những kiến thức thực tế nhất trước khi bước vào sự nghiệp.

Ông Jean-Jacques Walravens, Tổng Giám đốc BAT khu vực Đông Á, chia sẻ: “Thông qua hợp tác với UNESCO, BAT Việt Nam mong muốn phát triển tài năng trẻ và luôn tạo điều kiện để các bạn được trang bị đầy đủ các kiến thức, kỹ năng hòa nhập vào thị trường lao động mở trong thời gian tới khi các hiệp ước thương mại tự do có hiệu lực. Đối với chúng tôi, con người là tài sản quan trọng nhất và là yếu tố quyết định sự thành công của BAT Việt Nam. Với kinh nghiệm là một công ty toàn cầu, chúng tôi muốn có cơ hội cùng UNESCO xây dựng và phát triển những thế hệ tài năng trẻ cho Việt Nam”.

Chú trọng và đầu tư nhiều cho hoạt động nhân sự của xã hội, BAT cũng gặt hái những thành quả riêng. Cuối tháng 9 năm nay, BAT Việt Nam đã xuất sắc vượt qua nhiều đối thủ để trở thành đơn vị có Chiến lược Hoạch định và Tìm kiếm nguồn nhân lực (HR Planning and Resourcing Strategy) tốt nhất tại giải thưởng Vietnam HR Awards 2016. Đây là giải thưởng vinh danh doanh nghiệp có chính sách quản trị nhân sự xuất sắc trong 2016 do Báo Lao động và Xã hội và Công ty Talentnet phối hợp tổ chức.

Nghĩa Trần


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới