Hủy
Doanh Nghiệp

Chọn sống nơi đất vượng ngàn năm!

Thứ Tư | 04/01/2017 07:00

Các tiêu chuẩn phong thủy nên áp dụng thế nào khi chọn mua các căn hộ chung cư đang trở thành một xu hướng phát triển của thời đại.
 

Phong thủy đóng vai trò quan trọng trong việc lựa chọn nơi ăn chốn ở của người Á Đông. Ngày nay, các tiêu chuẩn phong thủy nên áp dụng thế nào khi chọn mua các sản phẩm nhà ở, đặc biệt là các căn hộ chung cư đang trở thành một xu hướng phát triển của thời đại.

Phong thủy là khoa học!

Đó là khẳng định của Thầy Minh – một chuyên gia phong thủy lâu năm tại Hà Nội. Cũng như các bộ môn khoa học khác, phong thủy là một hệ thống cung cấp kiến thức hoàn chỉnh đã được chứng minh qua thực nghiệm, được ghi chép trong các tài liệu chính thống từ trước đến nay. Mỗi khái niệm luôn đi kèm với những lý giải hợp logic. Vì vậy, khi chọn mua nhà, người mua vẫn nên quan tâm đến các yếu tố như hướng nhà, tầng và cấu trúc nhà để có quyết định phù hợp.

Cụ thể, về hướng nhà, các tòa nhà có hướng đẹp thường có khoảng Minh Đường (những khu vực trống phía trước) sáng và rộng. Nếu phía trước có sông hoặc hồ nước thì khí dung nạp rất tốt. Nếu gần công viên, vườn cây sẽ giúp cải thiện trường khí, giảm tà khí. Ngoài ra các căn hộ nên có hướng tốt đặc biệt là hướng Nam để đón gió, tránh nắng, có khoảng lùi tương xứng với đường giao thông để đón linh khí và giảm xung sát bên ngoài xâm nhập vào trong.

Chon song noi dat vuong ngan nam!
 

Bên cạnh đó, môi trường sống xung quanh cũng là một yếu tố mà gia chủ nên cân nhắc vì đây là yếu tố “nhân hòa”. Cộng đồng xung quanh nên có cùng trình độ văn hóa, kiến thức để hòa hợp chung sống.

Về cấu trúc nhà, Thầy Minh tư vấn: “Gia chủ nên chọn các căn hộ có thiết kế hợp lý. Các căn hộ có mặt bằng méo mó sẽ là yếu tố không thuận lợi. Hiện nay lỗi thiết kế căn hộ chung cư thường gặp là phòng không có cửa sổ hướng ra ngoài trời nên thiếu ánh sáng và gió tự nhiên”. Ngoài ra, Thầy cũng nhấn mạnh về lỗi “khai môn kiến táo, tiền tài đa hao” nghĩa là mở cửa chính ra là thấy bếp, không có lợi cho gia chủ về tài lộc.

Cuối cùng, không kém phần quan trọng chính là nhiệt độ và cách âm căn nhà. Hiện nay khi hậu quả của quá trình biến đổi khí hậu gây ra những mối lo ngại về nhiệt độ và ô nhiễm tiếng ồn, việc căn hộ được cách âm và cách nhiệt hiệu quả cũng là một trong những yếu tố không thể thiếu.

Chon song noi dat vuong ngan nam!
 

Khác với nhà đất khi người mua có thể tự quyết định về thiết kế nơi sinh sống của mình, các sản phẩm chung cư lại có thiết kế khá cố định nên thường khó cho cải tạo. Chính vì vậy, khi chọn các căn hộ chung cư, người mua nên chú ý đến thiết kế căn hộ cũng như hướng nhìn của căn hộ, những yếu tố gần như là cố định.

Đất vượng ngàn năm – Ngay lòng phố cổ!

Mới đây, sự kiện dành cho khách hàng ưu tiên do chủ đầu tư Công ty Cổ phần Tháp Nước Hà Nội của dự án Hanoi Aqua Central tổ chức đã thu hút được đông đảo khách hàng tham dự bởi lẽ đây là một trong số ít các tổ hợp khách sạn tiêu chuẩn 5 sao và căn hộ cao cấp lại chú ý đến yếu tố phong thủy đến như vậy mà lại nằm ở ngay khu vực tập trung tinh hoa của văn hóa Việt.

Chẳng hạn, về hướng nhà, những chủ nhân tương lai sẽ sở hữu một Minh đường rộng lớn cùng một quảng trường mở với đài phun nước, khu vui chơi mua sắm, quán café ngoài trời để cư dân có thể thư giãn, tản bộ. Khoảng Minh đường ấy còn có thể được tính vào tầm nhìn của căn hộ khi chủ nhân có thể ngắm nhìn khung cảnh rộng mở hướng ra sông Hồng, hồ Trúc Bạch, hồ Hoàn Kiếm. Hơn nữa, hầu hết các căn đều có ban công hướng Nam, đón gió thoáng mát, tăng linh khí cho ngôi nhà.

Chon song noi dat vuong ngan nam!
 

Không chỉ vậy, sống ở nơi “địa linh” ngàn năm, các gia chủ sẽ yên tâm về một cộng đồng “nhân kiệt” xung quanh. Đó là một cuộc sống với những con người không chỉ có cùng phông kinh tế, kiến thức mà còn mang đậm nét văn hoá Tràng An.

Bên cạnh đó, thiết kế căn hộ cũng được chủ đầu tư chú ý chăm chút. Các căn hộ đều vuông vắn với hành lang “vườn trong phố” chạy sâu vào trong nhà giúp tất cả các phòng ngủ đều sáng và đón gió tự nhiên. Ngoài ra, hệ thống kính cách âm, cách nhiệt hiện đại sẽ giúp nhiệt độ trong nhà luôn đạt tiêu chuẩn “hè mát đông ấm”. Ngoài ra, bếp được đặt “tàng” (ở vị trí kín đáo) và khu vệ sinh bố trí hợp lý đảm bảo tài lộc cho gia chủ.

Hiện tại, dự án có quỹ căn rất giới hạn, chỉ 238 căn hộ và penthouse hiện đang được giới thiệu ra thị trường cùng nhiều ưu đãi hấp dẫn từ Chủ đầu tư: khách hàng được hưởng mức lãi suất 0%/năm đến khi bàn giao căn hộ theo chính sách hỗ trợ 100% lãi suất của chủ đầu tư, tài trợ vốn lên tới 90% nhu cầu vay và thời gian vay lên đến 25 năm. Được kỳ vọng sẽ mang đến không gian sống tốt hơn cho những người yêu phố, dự án đang thu hút được sự quan tâm của đông đảo khách hàng mong muốn một cuộc sống Tràng An hiện đại nơi phố cổ hào hoa.

Tòa căn hộ cao cấp của Hanoi Aqua Central hiện đang được phân phối bởi Savills Việt Nam. Để được tư vấn thêm về dự án, xin liên hệ: 0971 980 168.


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới