Hủy
Doanh Nghiệp

"Đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho ngành chứng khoán là điều cần được chú trọng"

Thứ Hai | 29/02/2016 14:22

Việc đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho thị trường Chứng khoán nói riêng là điều hết sức quan trọng, cần được chú trọng.
 

Đó là phát biểu của Th.s Nguyễn Thị Quỳnh Hoa, Phó chánh Văn phòng Ủy ban Chứng khoán Nhà nước trong buổi Họp báo phát động Cuộc thi Kinh tế - Tài chính I-INVEST! 2016 đã được diễn ra vào sáng ngày hôm nay, 26/02/2016, tại trường Đại học Ngoại Thương.

Buổi họp báo có sự góp mặt của các đại diện đến từ Ban Giám Hiệu Đại học Ngoại thương, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước và Sở Giao Dịch Chứng khoán Hà Nội – các Đơn vị Bảo trợ Chuyên môn cho cuộc thi; cùng đại diện đến từ các Đơn vị Tài trợ và các Đơn vị truyền thông của cuộc thi.

Tại buổi họp báo, Th.s Nguyễn Thị Quỳnh Hoa, Phó chánh Văn phòng Ủy ban Chứng khoán Nhà nước phát biểu: “Ngay từ khi thành lập thì Ủy ban Chứng khoán Nhà nước đã nhận thức sâu sắc rằng để thị trường Chứng khoán Việt Nam phát triển và có thể mở rộng, hội nhập với quốc tế thì việc phổ biến và nâng cao kiến thức, nhận thức trong công chúng nói chung, và việc đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho thị trường Chứng khoán nói riêng là điều hết sức quan trọng, cần được chú trọng”.

Th.s Nguyễn Thị Quỳnh Hoa cũng nhận định, thị trường Chứng khoán Việt Nam được đánh giá là một điểm sáng, thu hút nhiều vốn đầu tư nước ngoài trong những năm gần đây. So với các nước đang phát triển, thị trường Chứng khoán Việt Nam còn rất non trẻ và vốn hóa còn chưa cao. Năm 2016 là năm đánh dấu một chặng đường 20 năm hình thành và phát triển của ngành Chứng khoán tại Việt Nam. Tuy là một ngành kinh tế đầy tiềm năng nhưng ngành chứng khoán đang thiếu hụt trầm trọng nguồn nhân lực chất lượng cao. Theo thống kê của trung tâm Dự báo nguồn nhân lực thì cuối năm 2015, các công ty chứng khoán đều có nhu cầu nhân lực rất cao. Tuy nhiên đa số sinh viên mới ra trường hay cả những người đã có kinh nghiệm đều không mặn mà với ngành này; hoặc có sự quan tâm và nghiên cứu chưa đủ sâu, chưa đáp ứng được những nhu cầu mà nhà tuyển dụng đặt ra.

Ông Lê Việt Hà, Phó Giám Đốc công ty TNHH Chứng khoán Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (VCBS), đại diện Đơn vị Đồng Tổ chức và Tài trợ cho chương trình cũng chia sẻ: “Cuộc thi I-INVEST! nói riêng và các hoạt động thực tiễn kết nối sinh viên đam mê tài chính – chứng khoán nói chung đều là những hoạt động rất cần thiết, có ý nghĩa đối với việc kết nối những kiến thức mà sinh viên học trong nhà trường và môi trường thực tế trong ngành Chứng khoán”; từ đó góp phần không nhỏ vào hoạt động đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho ngành chứng khoán trong tương lai.

Kết thúc buổi họp báo, PGS, TS. Bùi Anh Tuấn - Hiệu trưởng Trường ĐH Ngoại thương, Chỉ đạo, Trưởng ban tổ chức Cuộc thi đã bày tỏ sự cảm ơn sâu sắc tới Ủy ban Chứng khoán Nhà nước, Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội, tới Công ty TNHH Chứng khoán Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam và tới các nhà tài trợ, bảo trợ khác vì tiếp tục đồng hành với cuộc thi; đồng thời khẳng định trường Đại học Ngoại thương sẽ tiếp tục dành sự quan tâm sâu sắc và thiết thực đến việc đào tạo đa phương diện, về cả tri thức và trải nghiệm thực tế cho sinh viên nói chung và sinh viên trong khối ngành Tài chính – Chứng khoán – Ngân hàng nói riêng; nỗ lực để đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho nền kinh tế đất nước.


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới