Hủy
Doanh Nghiệp

Du lịch nhiều nhờ “săn” khuyến mãi

Thứ Năm | 24/08/2017 15:56

lifeonthemove.net

Nhờ những kiểu quảng bá như bán vé máy bay giá rẻ 12h trưa, thói quen kiểm tra khuyến mãi đang dần đi sâu vào tâm trí khách hàng.
 

Phong trào đi du lịch đang lan rộng khắp với giới trẻ mà còn ở những gia đình trẻ. Nhà nhà người người đi du lịch không chỉ vì thu nhập người dân Việt Nam đang trên đà tăng, mà còn vì những chương trình khuyến mãi hấp dẫn người dùng.

Từ các dịch vụ lữ hành

Một ngày của Nguyễn Thanh An, nhân viên văn phòng ở quận 3, kết thúc bằng việc kiểm tra những thông tin trên mạng xã hội để kiếm vé máy bay giá rẻ, phòng khách sạn đang khuyến mãi để tìm cơ hội đi chơi cho gia đình nhỏ 3 người của mình. Chỉ cần mua được vé máy bay giá rẻ, An liền đặt phòng khách sạn; ngược lại, chỉ cần đặt được phòng giá rẻ, An cũng sẵn lòng mua vé máy bay để cả gia đình cùng khảo nghiệm. An cũng lưu sẵn các địa chỉ website, để khi có bất khi bất kì khuyến mãi nào, cô lập tức tham gia. Bình quân, gia đình cô cứ đi chơi xa 2 tháng một lần.

Hiện nay, các dịch vụ lữ hành đưa ra rất nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn người dùng, bao gồm các dịch vụ lữ hành riêng biệt như các hãng hàng không, khách sạn, cho đến các dịch vụ đặt phòng trung gian hiện đại (như Agoda, Booking.com hay Couchsurfing – mô hình ở nhờ chủ hộ). Trong khi giới trẻ yêu thích homestay (mô hình ở cùng chủ hộ), gia đình An lại thích thoải mái ở khách sạn hơn.

Nếu như quan điểm của An là đặt trực tiếp từ nhà cung cấp, giảm bớt khâu trung gian sẽ giúp góp phần làm giảm chi phí, thì anh Trần Thái Bình, nhân viên văn phòng ở quận Bình Thạnh lại “săn” khuyến mãi từ các công ty lữ hành. Theo Bình, các công ty lữ hành bản thân đã có hệ thống tiết kiệm tinh gọn nhất nên giá sẽ tốt hơn so với tự túc, lại đặc biệt tốt hơn nhiều trong các đợt khuyến mãi.

Hiện nay, rất nhiều dịch vụ lữ hành tăng khuyến mãi để thu hút khách hàng, trên cả các kênh truyền thống như website cho đến hiện đại hơn là mạng xã hội, bao gồm giảm giá tour kèm ưu đãi và quà tặng. Khách có thể nhận được giảm giá nếu đặt tour sớm, hoặc đi đông người theo gia đình cũng sẽ có lợi hơn về chi phí. Tuy nhiên, cũng cần phải chú ý vì hiện nay có những đơn vị du lịch cung cấp chất lượng không tương xứng.

Một địa chỉ khác trong kế hoạch “săn” du lịch giá rẻ còn là các đợt triển lãm, hội chợ. Vài năm gần đây, các hội chợ du lịch diễn ra thường xuyên hơn do các quốc gia liên kết với nhau ở cấp độ Chính phủ để tăng cường giao thương, du lịch của hai nước, đặc biệt là ở khu vực Châu Á. Đầu năm nay, Hội chợ Du lịch quốc tế VITM Hà Nội 2017 đã diễn ra với chủ đề “Hà Nội – Điểm đến du lịch Việt Nam”, nhưng điều quan trọng là có trên 45.000 vé máy bay giá rẻ và các tour trọn gói giảm giá cũng được chào bán ra dịp này, nhiều đơn vị lữ hành sẽ tung ra các gói tour giảm giá tới 20-30%.

Đến các ngân hàng

Nhờ những kiểu quảng bá như bán vé máy bay giá rẻ 12h trưa, thói quen kiểm tra khuyến mãi đang dần đi sâu vào tâm trí khách hàng. Trên mạng xã hội thậm chí có những diễn đàn tập hợp những người yêu thích khuyến mãi, được cập nhật thông tin liên tục từ các dịch vụ du lịch, công ty lữ hành và thậm chí là cả ngân hàng.

Trên thực tế, ngân hàng đóng góp phần quan trong với những người đi du lịch. Với du lịch nội địa, các sản phẩm, dịch vụ cũng được giảm giá khi sử dụng loại thẻ ngân hàng phù hợp. Với du lịch quốc tế, thẻ tín dụng còn đặc biệt quan trọng hơn vì trở thành công cụ thanh toán tiện lợi, an toàn.

Bản thân các ngân hàng cũng hay đưa ra những chương trình khuyến mãi liên quan đến du lịch. Chẳng hạn như gần đây, ngân hàng Vietbank triển khai chương trình “Mùa hè rực nắng” từ 17/07 đến 14/10/2017, khách hàng chỉ cần gửi từ 5 triệu đồng trở lên sẽ có cơ hội trúng 1 trong 46 giải thưởng liên quan đến du lịch và giải đặc biệt là chuyến du lịch Hawaii 6 ngày 5 đêm dành cho 4 người, có trị giá hơn 200 triệu đồng và 1 sổ tiết kiệm 100 triệu đồng. Nếu không may mắn được đến thăm một trong 10 bãi biển đẹp nhất hành tinh (theo Tạp chí National Geographic), khách hàng cũng có 5 cơ hội đi Bali – Brunei 6 ngày 5 đêm với trị giá 50 triệu đồng dành cho 2 người. Ngoài ra khách hàng còn có 40 cơ hội nhận voucher du lịch trị giá 5 triệu đồng.

Du lich nhieu nho “san” khuyen mai
Thông tin chi tiết về chương trình khuyến mãi "Mùa hè rực nắng" có thể được tìm thấy tại muaherucnang.vietbank.com.vn.

Thực tế, đã có không ít người trúng giải thưởng từ những chương trình khuyến mãi của ngân hàng. Rõ ràng, sổ tiết kiệm đã thay đổi mùa hè của những gia đình may mắn này, còn với những khách hàng khác, họ vẫn được lợi từ những sản phẩm của chương trình. Rõ ràng, việc sử dụng các chương trình ưu đãi không những giúp khách hàng tiết kiệm khoản tiền đáng kể mà còn mang lại cơ hội trải nghiệm du lịch xa xỉ mà bình thường hiếm khi sử dụng.

Những gia đình thế hệ mới như An, Bình yêu thích du lịch được săn từ khuyến mãi như vậy. Những trường hợp này cho thấy chính các chương trình khuyến mãi đã tạo nên nhu cầu du lịch cho người dân, không những mang lại sự tiện lợi về sản phẩm dịch vụ, mà còn đem lại lợi ích lớn khác cho khách hàng.


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới