Hủy
Doanh Nghiệp

Hoành tráng triển lãm Vietnam Motor Show 2017

Thứ Tư | 02/08/2017 16:16

Vietnam Motor Show 2017, triển lãm ô tô Việt Nam lần thứ 13 vừa chính thức khai màn tại Trung tâm hội chợ triển lãm Sài Gòn, Quận 7, TPHCM.
 

Triển lãm ô tô Việt Nam lần thứ 13 - Vietnam Motor Show 2017 (VMS 2017), sự kiện lớn nhất trong năm của ngành công nghiệp ô tô Việt Nam vừa chính thức khai màn tại Trung tâm hội chợ triển lãm Sài Gòn, Quận 7, TPHCM.

Nổi bật nhất là General Motors Việt Nam (GM Việt Nam) đã trưng bày những mẫu xe chủ lực đại diện cho công nghệ tiên tiến và khả năng vận hành vượt trội của Chevrolet. Những bước tiến công nghệ đã góp phần tạo nên danh tiếng của thương hiệu xe hơi Chevrolet dẫn đầu toàn cầu về công nghệ và vận hành.

Hơn cả một cuộc triển lãm, gian trưng bày Chevrolet tái hiện hành trình đầy đam mê, cảm hứng và thành tựu của Chevrolet được tạo ra bởi những khối động cơ vượt trội, mang tính huyền thoại, dẫn đầu ngành công nghiệp như LT1, turbo tăng áp, và Duramax.

Chevrolet có thể xem là thương hiệu đình đám nhất tại Triển lãm ô tô năm nay khi sở hữu gian hàng có quy mô rộng cùng màn trình diễn sôi động được ví như “rạp hát” để làm nền cho màn ra mắt cho mẫu SUV 7 chỗ Trailblazer 2018. Tuy nhiên, tâm điểm thu hút sự chú ý của gian hàng Chevrolet chính là sự hiện diện của mẫu xe thể thao hiệu suất cao Corvette Grand Sport 2017 và xe điện Bolt EV.

Đáng lưu ý không kém là Lexus Việt Nam đã chính thức giới thiệu công nghệ Lexus Hybrid thông qua các mẫu xe sang giàu cảm xúc được trưng bày tại Triển lãm, gồm chiếc SUV sang trọng lôi cuốn RX 450h, chiếc coupe thể thao đẳng cấp LC 500h và chiếc sedan đỉnh cao toàn cầu LS 500h.

Năm nay, gian trưng bày Lexus theo sát định hướng và tiêu chuẩn thiết kế mới của Lexus toàn cầu vừa được áp dụng tại các triển lãm ô tô hàng đầu thế giới như Geneva Motor Show 2017 hay New York Auto Show 2017 nhằm truyền tải thông điệp mới của Lexus "Experience Amazing" (tạm dịch "Trải nghiệm tuyệt vời"). Với chủ đề thiết kế mang tên "Hành trình Lexus" vốn lấy cảm hứng từ Vườn Nhật Bản, gian trưng bày mở ra một hành trình khám phá thế giới của Lexus trong không gian sang trọng đầy phong cách và những màn trình diễn đầy hứng khởi của DJ, violin và các nghệ sĩ múa tài năng.

Trong khi đó, Ford Việt Nam mang toàn bộ các dòng sản phẩm với những công nghệ tiên tiến vượt trội, khẳng định vị trí dẫn đầu về Thông minh, An toàn, Hiệu quả và Kết nối với tầm nhìn tương lai.

Ford đang tiến hành hàng loạt các thử nghiệm về công nghệ kết nối và tự hành để giúp các tài xế di chuyển thông minh hơn trong cuộc sống thường ngày. Bằng việc nghiên cứu các hành vi và thói quen sử dụng, cùng với các công nghệ hỗ trợ người lái, Ford đã và đang giới thiệu nhiều gói công nghệ thông minh vào từng dòng xe để đáp ứng tốt nhất các nhu cầu của khách hàng, tạo nên sự kết nối, tiện nghi và những trải nghiệm lái xe thú vị hơn.

Được trang bị hệ thống điều khiển giọng nói SYNC, đèn pha tự động, gạt mưa tự động, hệ thống trợ lực lái điện EPAS… Fiesta và EcoSport trở thành những chiếc xe nhỏ linh hoạt và thông minh với mức giá rất vừa phải.

Ford Focus – xe du lịch hạng trung được trang bị những công nghệ chỉ có ở phân khúc cao hơn như Hỗ trợ đỗ xe tự động dọc và ngang, Hỗ trợ phanh chủ động trong thành phố… giúp cho việc vận hành Focus ngày càng thuận tiện và thông minh. Tất cả các phiên bản cao cấp của các dòng xe nhỏ của Ford đều có đến 7 túi khí bảo vệ an toàn.

Chiếc bán tải luôn dẫn đầu Ford Ranger – đại diện cho tinh thần mạnh mẽ “Built Ford Tough".

Các dòng xe thể thao đa dụng hạng trung và hạng sang Ford Everest và Ford Explorerđược trang bị gói công nghệ giàu có và toàn diện nhất trong phân khúc, tạo nên những chuẩn mực mới trong phân khúc này: Khởi động từ xa, Cửa sau mở tự động thông minh, Hệ thống kiểm soát tốc độ tự động, SYNC 3 với hệ thống định vị toàn cầu, Hệ thống kiểm soát khi vào cua, Cảnh báo lệch làn, Cảnh báo điểm mù và xe cắt ngang…

Đặc biệt, công nghệ động cơ EcoBoost của Ford với 6 năm liên tiếp đoạt giải Động cơ của năm, đã được ghi nhận bởi hiệu năng, sự tinh tế và các cải tiến công nghệ. EcoBoost thực sự là nhân tố tạo ra sự thay đổi trên thị trường, tạo nên sự cạnh tranh về mức tiêu hao nhiên liệu mà không hề hy sinh hiệu quả vận hành nhờ công nghệ phun nhiên liệu trực tiếp, turbo và van biến thiên. Ford hiện đang cung cấp gia đình động cơ EcoBoost gồm 3 phiên bản: 1.0L ở Fiesta; 1.5L ở Focus và 2.3L ở Explorer.

Với ưu tiên phổ cập công nghệ tiên tiến trên các dòng xe thông dụng, Ford đang đi đầu với cam kết thương hiệu về Chất lượng, Xanh, An toàn và Thông minh. Ford ngày càng thu hút được nhiều khách hàng và đã lập kỷ lục bán hàng trong Quý 2 vừa rồi với 7.423 xe. Ford đạt mức tăng trưởng 5% trong nửa đầu năm 2017 với 10,7% thị phần và 14.349 xe bán ra. Ford nằm trong nhóm hai thương hiệu ô tô dẫn đầu về kết quả bán hàng và tốc độ tăng trưởng tại Việt Nam.

Ông  lớn MBV cũng mang đến VMS 2017 25 mẫu xe khác nhau – nhiều nhất triển lãm, bao gồm 13 xe trưng bày trong nhà và 12 xe ở khu vực “Xe đã qua sử dụng chính hãng” ở bên ngoài. Tổng giá trị của 25 mẫu xe này là hơn 60 tỷ đồng.Bên cạnh 4 mẫu xe chủ lực của hãng là C-Class, GLC, E-Class, S-Class, hãng cũng giới thiệu và trưng bày thương hiệu xe siêu sang Mercedes-Maybach và thương hiệu xe hiệu năng cao Mercedes-AMG.

Không chỉ xe ô tô, các dòng xe tải và bán tải cũng trình làng khá hấp dẫn.  Năm nay, thương hiệu FUSO quyết định đem đến khu trưng bày độc đáo của mình 4 mẫu xe, bao gồm mẫu xe Fighter FI 12 tấn hoàn toàn mới với chiều dài cơ sở lên đến 4.800 mm, dài nhất trong tất cả mẫu xe thuộc phân khúc tải trọng này, đang phục vụ việc vận chuyển thép xây dựng cho các công trình.


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới