Hủy
Doanh Nghiệp

Hội thảo đầu tư tài chính 2017: Chiến lược cân bằng lợi nhuận và rủi ro

Thứ Hai | 06/03/2017 09:43

Các chuyên gia kinh tế đã mang đến cho nhà đầu tư những thông tin giá trị; mô tả rõ hơn về bức tranh thị trường.
 

Ngày 03/03/2017, Hội thảo Đầu Tư Tài Chính năm 2017, chuyên đề “Chiến lược cân bằng lợi nhuận và rủi ro” do Công ty cổ phần chứng khoán Phú Hưng (PHS) cùng Kênh Truyền hình Kinh tế Tài chính FBNC đã diễn ra tại lầu 4, Khách sạn Grand Hotel Saigon, thu hút gần 300 nhà đầu tư tham dự.

Hoi thao dau tu tai chinh 2017: Chien luoc can bang loi nhuan va rui ro

Hội thảo có sự tham dự của các diễn giả:

  • Ông Phạm Chí Quang – Phó Vụ trưởng Vụ Chính sách Tiền tệ, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam
  • Bà Nguyễn Thị Việt Hà – Ủy viên chuyên trách HĐQT, Sở Giao dịch chứng khoán TP.HCM
  • Ông Nguyễn Xuân Thành – Giám đốc Chương trình Giảng dạy Kinh tế Fulbright TP.HCM
  • Ông Winston Lu – Giám đốc khối Phân tích, Công ty CP Chứng khoán Phú Hưng

Các chuyên gia kinh tế đã mang đến cho nhà đầu tư những thông tin giá trị; mô tả rõ hơn về bức tranh thị trường nhằm giúp các nhà đầu tư đưa ra những quyết định tốt và nhanh nhất.

Hoi thao dau tu tai chinh 2017: Chien luoc can bang loi nhuan va rui ro

Nhìn chung, các diễn giả đều khá lạc quan với kế hoạch phát triển kinh tế năm 2017. Mục tiêu CPI 6,7%, và bội chi ngân sách trên GDP cũng yêu cầu thấp hơn 2016. FDI được dự đoán là có khả năng chậm hơn nhưng vẫn duy trì ở mức 10 tỷ USD. Tác động tiêu cực từ việc hiệp định TPP không được thông qua sẽ ở mức thấp.

Với nền tảng kinh tế vĩ mô như vậy, Ông Winston Lu nhận định xu hướng đầu tư vào các kênh như hàng tiêu dùng, ngân hàng, chứng khoán, xây dựng... khá tiềm năng. Đặc biệt, với lợi thế của các chính sách như tăng room cho nhà đầu tư nước ngoài, chứng khoán phái sinh... kênh chứng khoán sẽ là một trong những lĩnh vực có lợi thế thu hút dòng vốn mới.

Ông Phạm Chí Quang đồng ý rằng với những cải thiện tích cực trong hoạt động của các Ngân hàng Thương mại trong thời gian gần đây cũng như trong năm 2017, các cổ phiếu ngành cũng đáng được các nhà đầu tư quan tâm.

Bên cạnh đó, Ông Nguyễn Xuân Thành và Bà Nguyễn Thị Việt Hà đồng quan điểm về việc một số doanh nghiệp nhà nước lớn có thương hiệu và quy mô vốn lớn sẽ lên sàn trong năm 2017 như Sabeco, Vinatex, Novaland, Vietnam Airlines, VietJet Air... sẽ làm tăng quy mô thị trường.

Kênh Truyền hình Kinh tế Tài chính FBNC thành lập từ năm 2008, là kênh truyền hình chuyên sâu về lĩnh vực kinh tế, tài chính, bất động sản... Chương trình truyền hình của FBNC quy tụ được những ý kiến của chuyên gia hàng đầu hiện nay. FBNC hiện được phủ sóng tại các thành phố lớn tại Việt Nam như Hà Nội, Đà Nẵng, TP HCM… và trên các kênh thông tin Internet.

Công ty Cổ phần Chứng khoán Phú Hưng (PHS) - là công ty chứng khoán có vốn đầu tư nước ngoài uy tín trên thị trường chứng khoán Việt Nam, chuyên cung cấp các dịch vụ tài chính và đầu tư chuyên nghiệp cho nhà đầu tư tổ chức và cá nhân, các quỹ và ngân hàng đầu tư trong nước và nước ngoài. Nhằm tri ân khách hàng, từ ngày 06/03/2017 đến ngày 19/04/2017, PHS áp dụng lãi vay ký quỹ chỉ từ 6.79%/năm, hỗ trợ nhà đầu tư giao dịch hiệu quả, tiết kiệm chi phí, và nâng cao lợi nhuận hơn.


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới