Hủy
Doanh Nghiệp

IFC và Citi chi 1,2 tỉ đô la Mỹ để thúc đẩy thương mại tại các thị trường mới nổi

Thứ Hai | 16/11/2015 17:24

Ký kết này đánh dấu sự tiếp nối phát triển quan hệ tín dụng giữa hai bên về Chương trình tài trợ thương mại toàn cầu của IFC.
 

Tổ chức Tài chính Quốc tế (IFC) - một thành viên thuộc Ngân hàng Thế giới và Citi vừa công bố ký kết chương trình chia sẻ rủi ro tín dụng trị giá 1,2 tỉ đô la Mỹ để thúc đẩy thương mại và tăng trưởng kinh tế tại các thị trường mới nổi. 

Ký kết này đánh dấu sự tiếp nối phát triển quan hệ tín dụng giữa hai bên về Chương trình tài trợ thương mại toàn cầu của IFC. IFC và Citi triển khai chương trình tài trợ thương mại chung đầu tiên vào tháng 10 năm 2009. Kể từ đó, hai tổ chức tài chính này đã giải ngân 20 tỉ đô la Mỹ, trong đó có 4,2 tỉ đô la Mỹ tại các quốc gia thuộc chương trình Liên hiệp Phát triển Quốc tế (IDA) và 7,1 tỉ đô la Mỹ tại các quốc gia có thu nhập vừa và thấp.  

Chương trình tín dụng lâu dài này đã góp phần hỗ trợ cho 3.368 giao dịch thương mại, thông qua 163 ngân hàng địa phương tại 40 quốc gia, trong đó có 23 quốc gia thuộc nhóm thu nhập vừa và thấp. 

“Hợp tác giữa Citi và IFC là một thành công lớn, giúp phục hồi và thúc đẩy tăng trưởng thương mại toàn cầu tại các thị trường mới nổi. Citi luôn là một đối tác tin cậy lâu năm của các ngân hàng, tập đoàn và khu vực công tại các thị trường mới nổi”, ông Anurag Chaudhary, Giám đốc toàn cầu Khối phát triển sản phẩm kinh doanh luồng tiền và thanh toán quốc tế của Citi cho hay. 

IFC và các đối tác sẽ đóng góp khoảng 600 triệu USD và Citi sẽ cam kết 600 triệu USD còn lại. Việc tiếp tục triển khai gói tín dụng sẽ hỗ trợ các khách hàng tại các nền kinh tế mới nổi trong vòng 4 năm thông qua cấu trúc cùng chia sẻ rủi ro. 

Trong bối cảnh dòng tiền tài trợ thương mại trên toàn cầu có xu hướng giảm, IFC và Citi lại cùng cam kết nỗ lực không ngừng để tìm kiếm giải pháp mở rộng cho vay tại các quốc gia đang phát triển. Chương trình Tài trợ thương mại toàn cầu này là một ví dụ thành công, ông Marcos Bruji, Giám đốc khối các thể chế tài chính IFC cho biết. “Cả IFC lẫn Citi đều mong muốn tiếp tục và phát triển mối quan hệ này để hỗ trợ các doanh nghiệp vừa và nhỏ cũng như các nền kinh tế nơi các doanh nghiệp này hoạt động”, ông Marcos nói.

Citi dự kiến sử dụng các nguồn vốn vay cho các giao dịch tài trợ thương mại tại châu Phi, châu Á, Trung và Đông Âu, Mỹ La Tin và Trung Đông, khuyến khích các ngân hàng đối tác để tiếp tục tài trợ cho các công ty xuất nhập khẩu. Nguồn vốn sẽ hỗ trợ dòng thương mại trị giá 6 tỉ đô tại các thị trường mới nổi từ nay đến 2019. 

Citi là đối tác ngân hàng đầu tiên của IFC trong Chương trình tài trợ thương mại toàn cầu – một chương trình hợp tác toàn cầu được triển khai vào năm 2009. Chương trình kết nối các ngân hàng toàn cầu và khu vực với mục tiêu cung cấp các khoản tài trợ tài chính trong bối cảnh nền kinh tế thế giới đang khan hiếm vốn. IFC công bố tiếp tục chương trình vào năm 2012 để tăng cường phát triển thương mại quốc tế tại các nền kinh tế mới nổi, bao gồm các quốc gia có thu nhập thấp nhất thế giới.


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới