Hủy
Doanh Nghiệp

MTA VIETNAM2015: Diễn đàn công nghệ hàng đầu của ngành sản xuất

Thứ Sáu | 24/07/2015 12:31

346 đơn vị trưng bày đến từ khắp nơi trên thế giới đã mang đến triển lãm các công nghệ và giải pháp mới, được thiết kế riêng cho Việt Nam.
 

Ngành công nghiệp sản xuất tại Việt Nam đang trên đà tăng trưởng. Cùng với dòng vốn đầu tư trực tiếp từ nước ngoài hiện nay và việc mở rộng đồng loạt các khu công nghiệp, nhu cầu đối với thiết bị công nghệ mới, có chất lượng cao cũng đang tăng cao trong cộng đồng các doanh nghiệp Việt.

Bắt kịp những xu hướng phát triển ấy, triển lãm MTA VIETNAM2015, vừa kết thúc vào ngày 10 tháng 7 năm 2015 vừa qua, mang đến một diễn đàn tin cậy nhất cho các đơn vị cung ứng công nghệ quy mô quốc tế và các doanh nghiệp trong nước cùng giao lưu và mở rộng kinh doanh đến thị trường Việt Nam cũng như các khu vực lân cận. Tổng cộng 11.987 người, bao gồm khách tham quan chuyên ngành, nhân viên các doanh nghiệp trưng bày trong triển lãm, đại biểu và diễn giả các buổi hội thảo cùng với đại diện các cơ quan thông tấn báo chí đến từ 22 quốc gia và vùng lãnh thổ đã cùng đến tham dự sự kiện này. Trong đó, có 256 đoàn khách đến từ các doanh nghiệp và tổ chức nổi tiếng như: Bách Nghệ Auto, Honda Plus, Isuzu Việt Nam, Juki Việt Nam, Kirby Southeast Asia, Nissey Việt Nam, Công Ty Cổ Phần Dịch Vụ Cơ Khí Hàng Hải, Saigon Precision, Samco, Schaeffler Việt Nam, Shiseido Việt Nam, Takayoshi Việt Nam, Vietubes,...

MTA VIETNAM2015: Dien dan cong nghe hang dau cua nganh san xuat

“Năm nay là năm đánh dấu một bước ngoặt quan trọng của MTA VIETNAM vì sự kiện năm nay là sự kiện lớn nhất trong chuỗi MTA VIETNAM từ năm đầu tiên thành lập. Với sự hỗ trợ hết mình từ ngành công nghiệp sản xuất, chúng tôi đã định hướng đến một phiên bản thậm chí lớn hơn và nhiều máy móc công nghệ hơn trong tương lai vời nhiều hơn những màn trưng bày sản phẩm cũng như những hoạt động chia sẻ kiến thức sâu rộng hơn. Thông qua việc hợp tác cùng các đối tác trong nước và quốc tế, MTA VIETNAM sẽ giúp đáp ứng nhu cầu trong ngành công nghiệp Việt Nam bằng cách trở thành một diễn đàn chọn lựa tin cậy các nhãn hàng quốc tế cho khu vực”, ông Tee Boon Teong, Phó Trưởng Văn Phòng Đại Diện Tại Việt Nam, Công ty Dịch vụ Triển lãm Singapore cho biết.

Thành công trong vai trò diễn đàn tìm kiếm công nghệ mới

Minh chứng rõ nét cho thành công của triển lãm MTA VIETNAM2015 là hàng loạt các biểu tượng “Đã Bán” trên các sản phẩm trưng bày tại sự kiện. Rất nhiều trong số 346 đơn vị trưng bày đến từ 20 quốc gia và vùng lãnh thổ đã mang đến triển lãm các công nghệ và giải pháp hoàn toàn mới, được thiết kế riêng để phục vụ cho thị trường Việt Nam.

Nhận định về nhu cầu tìm kiếm công nghệ mới của các nhà sản xuất tại Việt Nam, ông Kazunori Kojima, Tổng Giám Đốc, Công ty AMADA Việt Nam cho biết: “Chúng tôi đã nhận được nhiều yêu cầu sản phẩm từ các khách hàng tiềm năng và thật sự rất bất ngờ khi nhận thấy nhu cầu đối với công nghệ mới từ Nhật Bản của Việt Nam là rất lớn. Chúng tôi đã thành công bán được hai Máy Uốn HG1703 – sản phẩm vừa được ra mắt tại thị trường Việt Nam – ngay trong hai ngày đầu tiên của triển lãm MTA VIETNAM2015. Chúng tôi rất hài lòng với kết quả hiện tại.”

MTA VIETNAM2015: Dien dan cong nghe hang dau cua nganh san xuat

Cũng đồng thời bán được sản phẩm nổi tiếng nhất của mình – Máy Cắt Dây M7SA của hang Seibu, ông Đào Văn Việt, Giám Đốc Chiến Lược của Công ty Cổ phần Công Nghiệp Chính Xác Việt Nam (VPIC) chia sẻ: “Khách tham quan đến triển lãm MTA VIETNAM năm nay rất chất lượng và tôi nhận thấy tất cả họ đều có nhu cầu tìm kiếm những máy móc thiết bị mới. Chúng tôi cũng rất cảm ơn sự hỗ trợ của ban tổ chức, những người đã luôn sẵn sàng bên cạnh chúng tôi khi cần”.

“Chúng tôi rất hài lòng với chất lượng triển lãm năm nay và lượng khách tham quan. Chúng tôi đã bán thành công bốn máy móc hoàn toàn mới tại Việt Nam. Trong đó bao gồm ba máy cắt laze và một máy chấn 250t/4m”, ông Johan Elster, chủ tịch bộ phận bán hàng cho doanh nghiệp của Công ty Bystronic nói.

Ông Ricky Hwa, Tổng Giám Đốc, Công ty Yamazaki Mazak Việt Nam cũng chia sẻ: “MTA VIETNAM là sự kiện phải-tham-gia của Mazak Việt Nam. Chúng tôi đã góp mặt trong triển lãm này hơn 10 năm qua và chúng tôi rất hài lòng với kết quả năm nay. Lượng khách tham quan đông hơn và chúng tôi cũng đã bán thành công một trong những dòng sản phẩm tốt nhất của mình ngay trong triển lãm – Máy phay VCS530”.

Nơi chia sẻ kiến thức và mở rộng quan hệ cùng các chuyên gia trong ngành

Các vị lãnh đạo hàng đầu ngành đã cùng nhau đưa ra những khó khăn hiện tại và cùng chia sẻ kinh nghiệm của họ thông qua những buổi hội thảo diễn ra trong suốt hai ngày triển lãm MTA VIETNAM2015. Được tổ chức bởi Câu lạc bộ Lean 6 Sigma và Trung tâm Nghiên Cứu Giải Pháp Kĩ Thuật Đa Ngành (MESLAB), các buổi hội thảo đã quy tụ thành công hơn 280 đại biểu trong ngành đến tham dự.

MTA VIETNAM2015: Dien dan cong nghe hang dau cua nganh san xuat

Tiến sĩ Nguyễn Hữu Thiện, Chủ tịch Câu lạc bộ Lean 6 Sigma cho biết: “Một trong những khó khăn lớn nhất của ngành công nghiệp sản xuất tại Việt Nam hiện tại là sự thiếu hụt trong đào tạo về các công nghệ và giải pháp mới nhất. Chúng tôi đã đi cùng với MTA VIETNAM2915 rất nhiều năm rồi và rất tự hào là một phần của sự kiện. Những buổi hội thảo và đào tạo đem đến cho các vị đại biểu nhiều kiến thức và kinh nghiệm, để cùng phát triển ngành sản xuất trong nước hiện tại”.

Thắt chặt và xây dựng thêm các mối quan hệ kinh doanh

Nhận định về triển lãm MTA VIETNAM2015, ông Nguyễn Nam, Trưởng Văn Phòng tại Miền Nam, Tổng Hội Cơ Khí Việt Nam cho biết: “Nói đến triển lãm MTA VIETNAM tốt không là chưa đủ mà phải nói đến hai chữ chuyên nghiệp. Triển lãm quy tụ rất nhiều các công nghệ và máy móc cũng như những tên tuổi hàng đầu trong ngành. Điều này thật sự là một bước tiến vượt xa so với các triển lãm tương tự cho ngành công nghiệp sản xuất và công nghiệp phụ trợ. Chúng tôi chắc chắn sẽ tham gia MTA VIETNAM2016”.

Là khách tham quan quen thuộc của triển lãm MTA VIETNAM, ông Kha Thanh Phong, Trưởng phòng Bảo Trì – Công ty TNHH Alliance Global Services cho biết: “MTA VIETNAM2016 là một sự kiện lớn của ngành. Chúng tôi nhận thấy sự phát triển nhanh chóng trong diện tích triển lãm năm nay với nhiều hơn các gian hàng triển lãm. Chúng tôi có thể tiết kiệm rất nhiều thời gian và thu thập được nhiều thông tin quan trọng chúng tôi đang cần. Ngoài ra, chúng tôi còn gặp được nhiều đối tác tiềm năng trong triển lãm và đang có dự định sẽ hợp tác lâu dài”.

Phiên bản tiếp theo của triển lãm MTA VIETNAM2015 sẽ trở lại từ ngày 5 đến ngày 8 tháng 7 năm 2016 tại Trung tâm Hội Chợ và Triển Lãm Sài Gòn, Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam.


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới