Hủy
Doanh Nghiệp

Nhà máy Bia Heineken Việt Nam kỷ niệm 25 năm thành lập

Thứ Sáu | 09/12/2016 10:17

Việt Nam là một trong những thị trường quan trọng nhất của HEINEKEN toàn cầu
 

Ngày 9 tháng 12 năm 2016, Nhà máy Bia HEINEKEN Việt Nam, công ty lớn thứ 2 của tập đoàn HEINEKEN toàn cầu, kỉ niệm 25 năm hoạt động tại Việt Nam. Trong suốt hành trình này, công ty là một thành viên tích cực của cộng đồng cùng chứng kiến sự chuyển mình của Việt Nam trong quá trình hội nhập vào nền kinh tế thế giới. Việt Nam là một trong những thị trường quan trọng nhất của HEINEKEN toàn cầu và góp phần quan trọng vào thành công chung của Công ty.
 
Một chiến lược toàn diện đã giúp Nhà máy Bia HEINEKEN Việt Nam có được thành công hôm nay, đó là chiến lược xây dựng liên doanh dựa vào sự tin tưởng lẫn nhau, phát huy nguồn lực trong nước thay vì nhập khẩu, và tiên phong trong các hoạt động bảo vệ môi trường và xã hội. Hôm nay, với cam kết mạnh mẽ tiếp tục thực hiện trách nhiệm với cộng đồng, Nhà máy Bia HEINEKEN Việt Nam công bố các dự án mới về nguồn nước tại 5 thành phố lớn – góp phần mang lại những kết quả tốt hơn cho một trong những vấn đề môi trường cấp thiết nhất hiện nay ở Việt Nam.
 
Quan hệ hợp tác bền vững cùng phát triển 
 
Phát huy những kinh nghiệm và thế mạnh của HEINEKEN toàn cầu trong việc xây dựng phát triển nhãn hiệu quốc gia thành nhãn hiệu mang tầm vóc khu vực và quốc tế,  với tiềm lực về tài chính, cùng với sự am hiểu về thị trường và nguồn lực trong nước của đối tác Tổng Công ty Thương mại Sài Gòn (SATRA), Nhà máy Bia HEINEKEN Việt Nam đã đạt được nhiều kết quả khích lệ trong những năm qua.
 
Bà Lê Minh Trang, Chủ tịch Hội đồng Thành viên Nhà máy Bia HEINEKEN Việt Nam cho biết: “Đối với bất kỳ mối quan hệ hợp tác nào, 25 năm là một khoảng thời gian dài, và điều đó cũng cho thấy tính bền vững trong liên doanh của chúng tôi. Chúng tôi rất vui khi cùng làm việc với một đối tác lớn mạnh, có uy tín và luôn có những chiến lược phù hợp như HEINEKEN. Mối quan hệ hợp tác này không chỉ thành công mà còn thịnh vượng, mang lại những lợi ích tích cực và lâu dài cho doanh nghiệp và cho đất nước.”

Ông Leo Evers, Tổng Giám đốc Điều hành Nhà máy Bia HEINEKEN Việt Nam cho biết: “Nhân dịp kỉ niệm 25 năm hoạt động tại thị trường năng động này, chúng tôi muốn gửi lời cảm ơn chân thành đến cơ quan quản lý nhà nước từ Trung ương đến địa phương, các đối tác, khách hàng, người tiêu dùng, đặc biệt là hai cổ đông SATRA và HEINEKEN. Trong tương lai chúng tôi sẽ tiếp tục thực hiện các chương trình giảm thiểu sử dụng nước, giảm phát thải khí thải CO2, tuyên truyền uống có trách nhiệm và thực hiện các hoạt động hỗ trợ cộng đồng nơi chúng tôi đang hoạt động. Chúng tôi tiếp tục thực hiện chiến lược “Vì một Việt Nam tốt đẹp hơn” và mong muốn tạo ra nhiều đóng góp hơn nữa cho Việt Nam trong hành trình 25 năm tiếp theo”.

Những đóng góp về kinh tế

Cùng với việc sản xuất ra các loại bia chất lượng hảo hạng, Nhà máy Bia HEINEKEN Việt Nam đã có những đóng góp lâu dài và ý nghĩa cho Việt Nam. Trong 25 năm qua, công ty đã phát triển nguồn nhân lực từ 20 nhân viên lên gần 2.000 nhân viên. Từ một nhà máy và một thương hiệu bia, đến nay công ty đã sở hữu 8 nhãn hiệu và 5 nhà máy bia. Hàng năm, Nhà máy Bia HEINEKEN Việt Nam đóng góp cho kinh tế Việt Nam hơn 20 nghìn tỉ đồng, đóng góp 0,5% GDP cả nước.
 
Công ty tiếp tục cam kết sử dụng nguồn cung ứng và sản xuất tại địa phương, thay vì nhập khẩu, điều này góp phần tích cực vào sự phát triển kinh tế và tạo công ăn việc làm. Trong năm 2015, các nguồn cung ứng và sản xuất địa phương tạo ra thêm 2,6 nghìn tỉ đồng và 25.700 việc làm. Bình quân một nhân viên HEINEKEN sẽ tạo thêm 44 việc làm thông qua mạng lưới sản xuất và chuỗi cung ứng rộng lớn của Công ty.
 
Ông Frans Eusman, Chủ tịch HEINEKEN châu Á – Thái Bình Dương, cũng có mặt tại TP. HCM để cùng chúc mừng Lễ kỉ niệm chia sẻ: “Việt Nam là một thị trường quan trọng trong sự phát triển toàn cầu của HEINEKEN và hiện chúng tôi có một danh mục nhãn hiệu phong phú với các thương hiệu dẫn đầu như Heineken, Tiger và Larue. Chúng tôi đã đi một chặng đường dài và rất phấn khởi tiếp tục hành trình phía trước. HEINEKEN là một thành viên có những đóng góp tích cực vào câu chuyện kinh tế của Việt Nam. Chúng tôi sẽ tiếp tục là một nhà đầu tư đáng tin cậy và bền vững tại Việt Nam. Chúng tôi tiếp tục hướng đến sự hiện diện mạnh mẽ với mối quan hệ hợp tác lâu dài và thịnh vượng ở thị trường này".
 
Tiên phong trong các hoạt động bảo vệ môi trường và hỗ trợ cộng đồng
 
Không chỉ sản xuất bia và phát triển kinh tế, Nhà máy Bia HEINEKEN Việt Nam được ghi nhận vì đã thiết lập các tiêu chuẩn phát triển bền vững theo triết lý "Vì một Việt Nam tốt đẹp hơn”. 

Công ty đã cắt giảm 50% lượng khí thải Carbon kể từ năm 2014, giảm 40% lượng nước sử dụng kể từ năm 2004 và là một trong những công ty đầu tiên tại Việt Nam công bố báo cáo phát triển bền vững. Hiện nay, ba trong số năm nhà máy của HEINEKEN Việt Nam sử dụng 100% năng lượng tái tạo - sinh khối hoặc biogas. Ngoài ra, một hệ thống xử lý nước thải hạng A được lắp đặt tại các nhà máy của HEINEKEN Việt Nam để đảm bảo rằng toàn bộ nước thải của các nhà máy được xử lý bằng một quy trình khép kín trước khi trả về môi trường.
 
Hôm nay, Nhà máy bia HEINEKEN Việt Nam công bố một dự án mới về nguồn nước, với khoản đầu tư 10 tỉ đồng, góp phần bảo vệ nguồn tài nguyên nước của Việt Nam. Chương trình bao gồm hai dự án đạp xe lọc nước rất sáng tạo và có tính tương tác, được lắp đặt dọc theo các con sông lớn ở thành phố Hồ Chí Minh và Đà Nẵng. Chương trình cũng bao gồm ba dự án cấp nước sạch tại tỉnh Quảng Nam, Tiền Giang và Vũng Tàu. Những dự án này nhằm giúp người dân tiếp cận nước sạch và cải thiện cuộc sống của người dân tại các khu vực này.


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới