Hủy
Doanh Nghiệp

Qui trình bàn giao nhà chung cư cao cấp

Thứ Hai | 06/11/2017 16:14

Những tòa nhà chung cư cao cấp thuộc Quận 2 đều được xây mới hoàn toàn và chào bán các căn hộ cho người mua từ khi chỉ mới xong phần móng.
 

Chung cư cao cấp đầu tiên trong khu vực này là The Vista, sau đó dần dần có Estella, Imperia, Lexington, Cantavil An Phú, Masteri, Vista Verde…

Thường khi đi nhận căn hộ được chủ đầu tư bàn giao, gia đình nào cũng muốn có đông đủ các thành viên cùng đi chung. Nhất là trẻ con rất háo hức vì sắp được đặt chân đến căn hộ mới. Nhiều chủ đầu tư bố trí nhân viên bàn giao nhà là những người tận tâm, trầm tính và có tinh thần trách nhiệm cao. Bởi bước nhận nhà là bước rất quan trọng để chủ nhân tương lai lần đầu cảm nhận được phong cách sống trong chung cư. Họ sẽ làm quen với các nội qui chung, sẽ được nghe giới thiệu các luật lệ chung và vui vẻ hợp tác với ban quản lý tòa nhà.

Qui trinh ban giao nha chung cu cao cap

Nhiều người khi mua căn hộ chung cư không thật sự hiểu rõ thế nào là một căn nhà thật sự. Không giống như khi mua nhà phố là phải đến tận nơi nhìn ngắm căn nhà, chạm tay vào các vách tường, chạm chân xuống nền gạch, vặn tắt các ngọn đèn… Mua căn hộ chung cư ngay từ khi toàn bộ tòa nhà chỉ mới xây móng, các chủ nhân tương lai chỉ nhìn bản vẽ, tham khảo các hình ảnh phối cảnh và mường tượng các tiện ích trong khu nhà chung.

Vì thế, người mua nhà chung cư luôn mong chờ tới ngày tòa nhà xây xong, căn hộ của mình sẽ được bàn giao về với mình. Thông thường cho một tòa nhà chung cư cao cấp, người đi mua nhà sẽ chờ khoảng ba năm mới nhận được căn hộ của mình. Ngày đi nhận bàn giao căn hộ là một ngày rất quan trọng, vì ai cũng thầm mong căn hộ sẽ đẹp như trong hình dung. Và rồi cả gia đình sẽ nhanh chóng dọn vào, một cuộc sống mới hiện đại hơn, tiện nghi hơn, thoải mái hơn sẽ đến.

Một nhân viên phòng bàn giao của một dự án chung cư cao cấp Quận 2 chia sẻ, “Khách đi nhận bàn giao nhà thông thường rất háo hức và có nhiều mong đợi. Vì thế, nhân viên bàn giao chúng tôi cần tiếp đón họ thật nồng ấm. Thông thường chúng tôi hướng dẫn họ lên phòng, dành thời giờ cùng họ kiểm tra chất lượng xây dựng của căn hộ. Sau đó khách sẽ ký vào biên bản bàn giao, và thế là căn hộ đã thuộc về chủ nhân mới một cách trọn vẹn!”

Trong thực tế, không phải khách mua nhà nào cũng vui vẻ và buổi bàn giao nhà diển ra suôn sẻ. Có nhiều khách đến nhận nhà cùng với chuyên viên thiết kế nội thất để an tâm hơn về chuyên môn. Họ bắt bẻ từng viên gạch lót không ngay, soi đèn pin kiểm tra kỹ từng vách tường, bật từng công tắc đèn… Có nhiều khách khó tính, chủ đầu tư phải sửa nhiều lần họ mới hài lòng và ký vào biên bản nhận nhà.

“Số khách khó tính chỉ chiếm rất nhỏ so với đại đa số trường hợp – một nhân viên bàn giao chung cư cao cấp ở phường Thạnh Mỹ Lợi, Quận 2 cho biết – Khách mua căn hộ chung cư cao cấp đa phần đều là người khá giả, có học thức cao. Khi quyết định mua căn hộ lúc chỉ là bàn vẽ, họ đã đặt niềm tin vào chủ đầu tư. Ngày đi nhận nhà họ không quá khắt khe mà thường ký ngay vào biên bản bàn giao.”

Sỡ dĩ rất nhiều khách không đắn đo, họ cứ nhận nhà trước, có gì thắc mắc sau cũng là vì chủ đầu tư uy tín. Thông thường thời gian bảo hành kết cấu căn hộ là năm năm, trong suốt thời gian đó, có cần gì về kỹ thuật, cần chỉnh sửa, hoàn thiện thêm các hạng mục bên trong căn hộ, chủ đầu tư đều hỗ trợ rất nhiệt tình.

Một vị khách lần đầu tiên quyết định bỏ nhà phố để vào nhà chung cư cao cấp chia sẻ “Ở nhà phố mình không thích, nên hai vợ chồng quyết vào nhà chung cư cao cấp để có một cuộc sống hiện đại hơn. Nhận bàn giao căn hộ là bước đầu tiên để gia đình mình học cách sống trong chung cư. Chủ đầu tư đã cặn kẽ giải thích các bước tiếp theo như đăng ký với ban quản lý ngày vào dọn nhà, đăng ký làm thẻ từ vào căn hộ, thẻ gởi xe…”

Hiện tại các chung cư cao cấp ở Quận 2 của những chủ đầu tư lớn đều có đội ngũ bàn giao nhà chuyên nghiệp.  Đầu xuôi thì đuôi lọt. Buổi nhận bàn giao nhà diễn ra suôn sẻ cũng chính là bước khởi đầu để các chủ nhân tập hòa hợp với cách sống trong chung cư cao cấp, vốn rất hiện đại nên cũng cần có nhiều nội qui cần tuân theo.


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới