Hủy
Doanh Nghiệp

Thị trường Robot dự kiến tăng trưởng 12% hàng năm trong 2 năm tới

Thứ Sáu | 08/05/2015 11:36

Tại châu Á/ châu Úc, doanh thu từ việc kinh doanh robot được kì vọng đạt mức tăng trung bình từ 16% mỗi năm.
 

Vừa qua – Liên đoàn Robot Quốc tế khẳng định rằng nhu cầu về robot công nghiệp sẽ tiếp tục tốc độ tăng trưởng trung bình hàng năm ở mức 12% từ năm 2015 - 2017. Tại châu Á/ châu Úc, doanh thu từ việc kinh doanh robot được kì vọng đạt mức tăng trung bình từ 16% mỗi năm. Việc đầu tư vào robot tại các ngành công nghiệp tự động và thiết bị điện tử sẽ tiếp tục tăng.

Triển lãm MTA2015 tại Sinapore đã đem đến cho khách tham dự cái nhìn cụ thể hơn về xu hướng công nghệ tự động hóa và robot trong phân khúc sản xuất của châu Á.

Ông Lim Say Leong, Trơ lí Phó Chủ tịch bộ phận Marketing, công ty ABB, đơn vị trưng bày trong triển lãm MTA2015, chia sẻ: “Trong thời đại robot, viêc hợp tác giữa con người và robot sẽ trở thành hiện thực.
Ông Lim Say Leong, Trơ lí Phó Chủ tịch bộ phận Marketing, công ty ABB, đơn vị trưng bày trong triển lãm MTA2015, chia sẻ: “Trong thời đại robot, viêc hợp tác giữa con người và robot sẽ trở thành hiện thực.

Robotics tạo nên sự giản đơn

Các công cụ cho phép robot có thể tương tác với thế giới xung quanh chúng cũng đang trên đà phát triển, chẳng hạn như cảm biến tiên tiến và hoạt động cầm nắm nâng cao. Để các robot có thể làm tất cả các công việc phù hợp, chúng cần được phát triển thêm để có những khả năng “giống con người” hơn, như là tìm kiếm, xác định và thao tác hướng đối tượng.

Khi kết hợp với khả năng xử lý mạnh mẽ, công cụ như kiểm soát lực và hệ thống thị giá 2D và 3D sẽ tạo ra một loạt các robot “độc lập” và cho phép robot đưa ra “những quyết định” về việc cần làm khi chúng gặp phải các tình huống phát sinh trong hoạt động thường ngày.

ABB đã phát triển 1 thế hệ mới của Điều khiển lực tích hợp và Thị giác tích hợp giúp cho các công nghệ tiên tiến này ngày càng gần gũi hơn với người dùng cuối cùng.

Những lợi ích cho các nhà sản xuất châu Á

Các ngành công nghiệp cần phải chuẩn bị kĩ lưỡng ngay từ bây giờ cho việc tự động hóa tích hợp khi nền kinh tế hồi phục; nơi mà việc tự động hóa nâng cao sẽ dẫn đến  một viễn cảnh với ít lao động chuyên môn và hiệu quả hơn, với ít nguồn lực và thời gian hơn khi sản xuất nhiều sản phẩm bền và có giá trị cao.

Đối với các nhà sản xuất, robot không chỉ mang lại hiệu năng, mà còn giảm thiểu tối đa tình trạng lãng phí năng lượng và khí thải carbon. Dây chuyền tư động hóa được trang bị với hệ thống thị giác có thể được vận hành trong nhà máy mà không cần đến ánh sáng hay điều hòa không khí (tùy thuộc vào yêu cầu của từng loại sản phẩm được sản xuất riêng biệt), cho phép khả năng vận hành 24/7 cùng với việc tiết kiệm năng lượng một cách đáng kể.

Các nhà sản xuất có thể linh hoạt chuyển đổi giữa các sản phẩm và các quy trình khác nhau với robot, hơn là sản xuất quy mô lớn với khối lượng sản phẩm cao. Bằng cách cung cấp các sản phẩm chất lượng cao cùng với các sự đa dạng mới mẻ, doanh nghiệp có thể mang lại sự khác biệt trên thị trường và chiếm lĩnh nó.


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới