Hủy
Doanh Nghiệp

Tỉnh Gyeongbuk, Hàn Quốc giới thiệu du lịch đến du khách Việt Nam

Thứ Năm | 13/04/2017 11:29

Hiệp hội Du lịch Hàn Quốc và Cục Du lịch tỉnh Gyeongsangbuk đã giới thiệu cảnh quan và nét đặc sắc của tỉnh lớn nhất Hàn Quốc này đến du khách Việt.
 

Vừa qua, tại TPHCM, Hiệp hội Du lịch Hàn Quốc và Cục Du lịch tỉnh Gyeongsangbuk đã tổ chức buổi giới thiệu cảnh quan và những nét đặc sắc của tỉnh lớn nhất Hàn Quốc này đến du khách Việt. Đồng thời, tại buổi lễ, Cục Du lịch tỉnh Gyeongsangbuk và các doanh nghiệp nhà nước tại tỉnh này cũng đã ký kết văn bản hợp tác cùng 2 công ty du lịch lớn của Việt Nam là Viettravel và Benthanh Tourist nhằm phục vụ sự kiện văn hóa quốc tế EXPO giữa TPHCM và Kyeong Ju năm 2017, diễn ra từ ngày 9/11 đến 3/12 tại TPHCM.

Nằm ở phía đông của Hàn Quốc, tỉnh Gyeongsang Bukdo (gọi tắt là Gyeongbuk) là tỉnh lớn nhất Hàn Quốc với diện tích 19.029 km2, bờ biển dài 335 km, cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp với hàng trăm thắng cảnh và đặc sản nổi tiếng.

Tỉnh Gyeongbuk là nơi lưu giữ nhiều truyền thống văn hóa Hàn Quốc và văn hóa Nho giáo, đây cũng là nơi tập trung các địa danh nổi tiếng, nhiều ngôi làng cổ trăm năm với các lệ hội văn hóa truyền thống đặc sắc, thành phố Gyeongju – thủ phủ của triều đại Silla ngàn năm được mệnh danh là “bảo tàng không mái” để chiêm ngưỡng nhiều di tích được UNESCO công nhận là di sản văn hóa thế giới như chùa Phật quốc tự, động Seokguram, Đông cung và Nguyệt chi.

Chính vì vậy, Gyeonggi không chỉ phát triển những tour du lịch truyền thống mà hiện nay đi kèm với nhu cầu của các du khách, rất nhiều hình thức du lịch như Du lịch Y tế, Du lịch khen thưởng, Du lịch tâm linh v.v… cũng đang được tập trung phát triển mạnh tại đây.

Thành phố Andong nằm ở trung tâm phía bắc Gyeongbuk là địa danh nổi tiếng với làng Hahoe – di sản văn hóa thế giới UNESCO, cùng điệu múa mặt nạ truyền thống, đốt lửa trên dây. Ngoài ra, Andong còn có hệ thống ẩm thực đặc sắc như ngõ gà hấp hiện có bán tại 30 cửa hàng tại khu chợ truyền thống Andong, tiệm bánh voi ma – mút với kem phô mai mềm, thơm và hơn 100 đặc sản nổi tiếng như táo, lê, dâu tằm, nhân sâm. Khi đến thành phố Mungyeong, du khách có thể hòa mình cùng thiên nhiên, để các cảnh quan tươi đẹp đong đầy đôi mắt qua các trò chơi vận động như đạp xe đạp trên đường ray sắt, đu dây trên cao…

Tinh Gyeongbuk, Han Quoc gioi thieu du lich den du khach Viet Nam

Kyeong Sang Bukdo được lựa chọn là 1 trong 7 địa điểm du lịch nổi tiếng được chọn ra từ 100 điểm dừng chân tại Hàn Quốc và là 1 trong 2 khu vực được chọn ra từ 10 khu vực có chương trình trải nghiệm đặc sắc tại Hàn Quốc.

Theo như chỉ định của chính phủ Hàn Quốc, năm nay tại tỉnh Kyungsang Bukdo có 4 lễ hội chính: Lễ hội bắn pháo hoa quốc tế tại thành phố Pohang, Lễ hội gốm sứ tại thành phố Munkyung, Lễ hội đánh bắt cá Bonghwa, Lễ hội trải nghiệm văn hóa thời daegaya Koryung. Ngoài ra từ tháng 3 đến tháng 11 ở mỗi địa phương còn có 14 lễ hội đa dạng theo mùa khác nữa.

Kyungsang Bukdo cũng là nơi có 4 mùa rõ rệt. Mùa xuân là mùa vạn vật có sự bắt đầu mới, mùa hạ cây cối sum suê, mùa thu lá phong đổi sang màu đỏ, mùa đông tuyết rơi trắng xóa. Thời điểm đẹp nhất để tham quan du lịch Hàn quốc thường là vào mùa xuân khi trăm hoa đua nở cùng với khí trời ấm áp hoặc vào mùa thu khi lá mùa thu bắt đầu chuyển màu rất đẹp. Thêm nữa, vào thời điểm này tại các địa phương tỉnh Kyungsang Bukdo đều có các lễ hội đa dạng để khách du lịch có thể trải nghiêm các địa điểm du lịch, danh lam thắng cảnh, món ăn tiêu biểu.

Tinh Gyeongbuk, Han Quoc gioi thieu du lich den du khach Viet Nam

Ông Kim Dae Yoo, giám đốc Cục Du lịch tỉnh Kyeong Sang BukDo cho biết, trong năm 2016, lượng khách du lịch Việt Nam sang thăm Hàn Quốc đã nhanh chóng đạt con số 260,000 người, tăng lên đến 55% so với năm trước. Và dự tính năm nay tỷ lệ tăng trưởng này sẽ còn tiếp tục tăng nhanh. Thêm vào đó, theo số liệu của Tổng cục Du lịch Việt Nam, số lượng du khách Việt Nam tìm đến Hàn Quốc trong năm 2016 là 1,540,000 người, tăng 39% so với năm trước. Như vậy có thể thấy lượng khách du lịch góp phần vào mối quan hệ giao lưu giữa hai nước có thể lên đến con số 2 triệu người trong thời gian sắp tới.


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới