Hủy
Doanh Nghiệp

Ứng dụng khoa học công nghệ, đổi mới sáng tạo trong doanh nghiệp Nhà nước

Thứ Năm | 24/11/2016 15:56

Từ 2013-2015, TPHCM đã triển khai việc xây dựng Chương trình “Ứng dụng KH&CN của doanh nghiệp” tại 91 doanh nghiệp nhà nước do thành phố quản lý.
 

Sở Khoa học – Công nghệ TP.HCM phối hợp cùng kênh Kinh tế - Tài chính FBNC và tạp chí Khám Phá tổ chức tọa đàm "Ứng dụng khoa học công nghệ, đổi mới sáng tạo trong doanh nghiệp Nhà nước".

Trong bối cảnh toàn cầu hóa và cạnh tranh gay gắt, khoa học và công nghệ (KH&CN) đã và đang đóng vai trò quan trọng, trở thành công cụ chiến lược giúp các quốc gia phát triển. Không nằm ngoài xu hướng chung, trong những năm gần đây, Việt Nam đã có nhiều chính sách pháp luật hướng đến khuyến khích, hỗ trợ các doanh nghiệp nói chung và doanh nghiệp nhà nước (DNNN) nói riêng tăng cường các hoạt động KH&CN nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh của mình.

Riêng tại TP.HCM, giai đoạn 2013-2015, Sở Khoa học và Công nghệ thành phố đã triển khai việc xây dựng Chương trình “Ứng dụng KH&CN của doanh nghiệp” tại 91 doanh nghiệp nhà nước do thành phố quản lý.

Sau hơn 3 năm triển khai và thực hiện, dù có những dấu hiệu tích cực trong việc chuyển đổi KH&CN tại các DNNN. Tuy nhiên đánh giá chung, việc xây dựng chương trình này của các DNNN trên điạ bàn thành phố vẫn chưa như kỳ vọng.

Tọa đàm có sự tham gia của khách mời là đại diện các đơn vị có trách nhiệm như: Sở Khoa học và Công nghệ TP.HCM, đại diện các DNNN trên địa bàn thành phố…với những đối thoại thẳng thắn, cởi mở, những kinh nghiệm trong quá trình ứng dụng KH&CN trong doanh nghiệp cũng như những khó khăn còn tồn tại. Qua đó sẽ đưa ra những định hướng cụ thể nhằm đưa khoa học công nghệ trở thành một thành tố quan trọng trong quá trình tái cấu trúc các doanh nghiệp, đặc biệt là doanh nghiệp nhà nước trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh.


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới