Hủy
Doanh Nghiệp

Unilever - Việt Nam: Mối duyên tri kỷ 20 năm

Thứ Hai | 04/05/2015 11:42

"Unilever là một công ty của người Việt Nam, cho người Việt Nam. Hãy gọi chúng tôi là VINALEVER”, Chủ tịch Unilever VN là ông JV Raman bày tỏ.
 

Ông JV Raman, Chủ tịch Unilever Việt Nam, đã khởi đầu bài phát biểu chào mừng sinh nhật lần thứ 20 của Công ty mới đây bằng câu nói của nhà thơ nổi tiếng người Mỹ William Arthur Ward: “Bạn bè chính là người mình cảm thấy thoải mái khi ở bên cạnh, luôn trung thành với nhau, luôn cảm thấy may mắn khi là bạn của nhau, và thấy biết ơn cuộc đời vì đã có nhau. Hai mươi năm qua, Việt Nam là người bạn thân thiết của Unilever và chúng tôi rất cảm kích về điều này”.

Hoạt động tại Việt Nam từ năm 1995, Unilever được đánh giá là một trong những doanh nghiệp thành công nhất trong ngành hàng tiêu dùng nhanh, không chỉ từ kết quả kinh doanh xuất sắc mà còn trong những đóng góp tích cực cho sự phát triển kinh tế xã hội của đất nước trong suốt 20 năm qua.

Ông JV Raman, Chủ tịch của Unilever Việt Nam
Ông JV Raman, Chủ tịch của Unilever Việt Nam

Để đạt được vị thế hàng đầu trong ngành hàng tiêu dùng nhanh tại Việt Nam như ngày hôm nay, suốt 2 thập niên qua, Unilever đã liên tục xây dựng và phát triển doanh nghiệp của mình dựa trên bốn trụ đỡ chiến lược vững vàng. 

20 năm cam kết phục vụ người tiêu dùng

Từ khu liên hợp nhà máy hiện đại của Unilver Việt Nam ở Củ Chi, TP.HCM, nơi được đánh giá là một trong những cụm nhà máy vận hành hiệu quả nhất của Unilever toàn cầu, các nhãn hàng tiêu dùng số 1 Việt Nam của Unilever như Omo, Lifebuoy, Sunsilk, Clear, Pond’s, P/S, Knorr, Confort, Vim, Sunlight... đã được sản xuất và trở thành một phần quen thuộc trong cuộc sống hàng ngày của các gia đình Việt Nam. Hiện có hơn 35 triệu người Việt đang dùng các sản phẩm của Unilever mỗi ngày, một con số đáng mơ ước đối với bất kỳ công ty sản xuất hàng tiêu dùng nhanh nào trên thị trường. Đó chính là kết quả của việc Công ty liên tục cải tiến và đã giới thiệu hơn 700 sản phẩm mới ra thị trường với chất lượng quốc tế và giá cả phù hợp, đáp ứng thị hiếu người tiêu dùng.

20 năm đồng hành cùng các SME

Làm nên sự thành công của Unilever Việt Nam trong suốt 20 năm qua chính là các mối quan hệ hợp tác chặt chẽ với gần 2.000  doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME) trong nước, bao gồm các  nhà cung ứng, phân phối, các công ty cung cấp dịch vụ, đối tác sản xuất gia công... Mối quan hệ hợp tác này đã giúp cả các doanh nghiệp vừa và nhỏ lẫn Unilever Việt Nam nâng cao khả năng cạnh tranh trên thị trường trong nước, cũng như xuất khẩu và cùng nhau phát triển lớn.

Unilever đã mở rộng mạng lưới phân phối và bán hàng rộng khắp cả nước, gồm chuỗi siêu thị, cửa hàng tiện lợi và hiện có hơn 300.000 cửa hàng bán lẻ phục vụ người dùng mọi lúc, mọi nơi. Ngoài ra, Công ty đã ký hợp đồng phân phối sản phẩm với hơn 150 doanh nghiệp trong nước, giúp các đối tác kinh doanh phát triển ổn định, mở rộng sản xuất và gián tiếp tạo thêm công ăn việc làm cho hơn 15.000 người.

20 năm vì sự thịnh vượng của cộng đồng

“Công ty chúng tôi không thể gặt hái được thành công nếu thiếu đi một cộng đồng thịnh vượng. Chúng tôi thực sự tin tưởng vào phương châm làm điều thiện để kinh doanh tốt”, ông JV Raman cho hay.

Thật vậy, Unilever đã luôn tiên phong và nỗ lực trong hành trình “Làm điều thiện để kinh doanh tốt” ngay từ những ngày đầu đặt chân vào thị trường Việt Nam, gắn kết các nhãn hàng với sứ mệnh xã hội. Các nhãn hàng Omo, P/S, Lifebuoy, Comfort, Vim, hay Knorr đã thực hiện nhiều chương trình cộng đồng có ý nghĩa như: P/S bảo vệ nụ cười Việt Nam, Rửa tay bằng xà phòng vì một Việt Nam khỏe mạnh của Lifebuoy, Nhà vệ sinh sạch khuẩn của Vim, sân chơi phát triển thể chất trẻ em của Omo, tài chính vi mô tạo công ăn việc làm và tăng thu nhập của các nhãn hàng Knorr, VISO, Sunsilk... với tổng ngân sách tới hơn 72 tỉ đồng mỗi năm.

Phương châm này được khẳng định mạnh mẽ hơn thông qua việc triển khai Kế hoạch Phát triển Bền vững của Unilever tại Việt Nam năm 2011, với 3 mục tiêu lớn đến năm 2020 gồm Cải thiện điều kiên vệ sinh và sức khỏe cho 20 triệu người dân; Giảm thiểu tác động đến với môi trường, tiết kiệm nước, giảm thiểu chất thải và giảm thiểu tiêu phí nguyên liệu; Nâng cao điều kiện sống cho hàng triệu người dân Việt Nam. Để thực hiện những mục tiêu này, Unilever đã tiên phong thực hiện các dự án hợp tác chiến lược dài hạn với cơ quan chính phủ Việt Nam, cũng  như các tổ chức phi chính phủ, các đối tác và khách hàng của mình, đặc biệt phải kể đến các dự án “Vì một Việt Nam khỏe mạnh” hợp tác với Bộ Y tế; “Trường học Xanh - Sạch - Khỏe” hợp tác với Bộ Giáo dục và Đào tạo;  “Nâng cao quyền năng phụ nữ” với Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam. Gần đây nhất là dự án PPP “Phát triển chè bền vững” được thực hiện tại 6 tỉnh trồng chè tại Việt Nam và tham gia chương trình “Xây dựng nông thôn mới” với Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn), nhằm mục tiêu chung tay cùng Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn xây dựng   làng nông thôn mới trên các phương diện vệ sinh, sức khỏe, nước sạch, giáo dục thể chất trẻ em, tạo công ăn việc làm cho phụ nữ ghèo.

20 năm phát triển nhân sự Việt

Xuyên suốt chiến lược phát triển của Unilever trong thập niên qua luôn là hai chữ B là Brand (thương hiệu) và Brain (con người). Công ty luôn tin tưởng rằng nguồn nhân lực là tài sản quý giá, đóng vai trò quan trọng đối với sự phát triển và thành công của doanh nghiệp. Với chỉ 57 người vào năm 1995, Unilever Việt Nam hiện có gần 1.500 nhân viên làm việc trên toàn quốc.

Unilever Việt Nam hiện có gần 1.500 nhân viên trên toàn quốc
Unilever Việt Nam hiện có gần 1.500 nhân viên trên toàn quốc

Công ty luôn đi đầu trong các chương trình tuyển dụng theo mô hình Nhà lãnh đạo tương lai. Hiện 98% các cấp quản lý và 80% trong ban điều hành Công ty đều là người Việt. Unilever Việt Nam còn xây dựng và phát triển hệ thống lương bổng và chế độ phúc lợi rất cạnh tranh như chế độ bảo hiểm y tế cao cấp “UniKhỏe” cho cả người thân của nhân viên và luôn đồng hành trong suốt cuộc đời họ qua chương trình “Unilever Việt Nam - người bạn đồng hành trong cuộc sống”, quỹ “Hưu trí bổ sung”, “Mái ấm Công đoàn Unilever Việt Nam”. Từ năm 2013 đến nay, Unilever Việt Nam liên tục dẫn đầu danh sách “100 nơi làm việc tốt nhất trong tất cả các ngành nghề” và được bình chọn là Công ty danh tiếng nhất, nơi có cơ hội phát triển và môi trường làm việc tốt nhất.

Trong trong bài phát biểu tại buổi lễ kỷ niệm 20 năm thành lập Công ty, Chủ tịch Unilever Việt Nam đã gọi doanh nghiệp của ông là VINALEVER.  “Đó là tên gọi tôi mong muốn nhất. Tên gọi như vậy thể hiện niềm tin và tình cảm mà công ty chúng tôi có đươc trong hành trình 20 năm tại Việt Nam. Điều này còn có ý nghĩa, Unilever là một công ty của người Việt Nam, cho người Việt Nam. Hãy gọi chúng tôi là VINALEVER”, ông JV Raman bày tỏ.

Nguồn NCDT


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới