Hủy
Doanh Nghiệp

Việt Nam là thị trường nhập khẩu nhân sâm lớn thứ 5 của Hàn Quốc

Hoàng Anh Thứ Bảy | 04/11/2017 16:44

Ông Choi Jung Ki khuyến cáo người tiêu dùng Việt N

Lượng nhân sâm Việt Nam nhập từ Hàn Quốc tăng mạnh hơn kể từ Hiệp định FTA Việt Nam - Hàn Quốc.
 

Ông Choi Jung Ki, Trưởng Đại diện Tổng công ty Phân phối Nông thủy sản và thực phẩm Hàn Quốc aT tại Hà Nội (Tổng cục Nông Thủy sản và Thực phẩm Hàn Quốc), cho biết, Việt Nam là thị trường xuất khẩu nhân sâm Hàn Quốc lớn thứ 5, giá trị xuất khẩu năm 2016 đạt 11 triệu USD.

Lượng nhân sâm Việt Nam nhập từ Hàn Quốc tăng mạnh hơn kể từ khi hiệp định FTA Việt Nam - Hàn Quốc có hiệu lực, ngày 20.12.2015. Dự kiến lượng nhân sâm Hàn Quốc xuất khẩu sang Việt Nam sẽ tiếp tục tăng mạnh hơn nữa vào năm 2018, theo ông Choi Jung Ki, do ngày càng nhiều người Việt Nam được sử dụng những sản phẩm nhân sâm chất lượng cao, được chế biến từ những củ sâm chất lượng tốt nhất, tinh túy nhất.

Nhân sâm Hàn Quốc là loại dược liệu quý cho sức khỏe con người đã được thế giới công nhận. Kết quả một cuộc khảo sát của KOTRA,  85% người tiêu dùng Việt Nam đã từng mua các sản phẩm nông nghiệp Hàn Quốc ít nhất một lần và 29% trong số này đã từng mua nhân sâm, cao hơn nhiều so với con số 18% từng mua món ăn nổi tiếng của Hàn Quốc là kim chi.

Các sản phẩm nhân sâm của Trung Quốc đã chiếm lĩnh được thị phần nhất định trên thị trường Việt Nam và hiện đang theo sát Hàn Quốc tại thị trường này. Theo KOTRA, 5 năm qua, Trung Quốc đã tăng gấp đôi sản lượng xuất khẩu sâm tươi sang Việt Nam và chiếm 28% thị phần, trong khi thị phần của Hàn Quốc giảm từ 83% xuống 55%.

Đang có tình trạng người tiêu dùng muốn mua sản phẩm nhân sâm Hàn Quốc nhưng chọn nhầm nhân sâm Trung Quốc. Tại Hội thảo về tính ưu việt và hiệu quả mang tính khoa học của nhân sâm Hàn Quốc, Tổng công ty Phân phối Nông thủy sản và thực phẩm Hàn Quốc aT đã khuyến cáo người tiêu dùng Việt Nam chú ý hơn đến nhận diện thương hiệu, tập trung vào chất lượng các sản phẩm nhân sâm Hàn Quốc.  

Chia sẻ về nhân sâm, ông Phạm Hưng Củng cho biết: “Với sự góp mặt của phong phú chủng loại sâm đến từ Hàn Quốc thông qua nhà phân phối chính thức, người Việt Nam sẽ có nhiều cơ hội để tiếp cận loại dược liệu quý hiếm này, từ đó nâng cao sức khỏe thể lực cũng như trí lực”.


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới