Hủy
Doanh Nghiệp

Central Group ra mắt chương trình hỗ trợ nông dân

Vũ Thanh Thứ Ba | 02/01/2018 14:28

Nhằm hỗ trợ cho phát triển sản xuất và đa dạng hoá sinh kế cho nhóm các hộ nông dân nghèo.
 

Central Group Việt Nam, Hệ thống siêu thị Big C vừa chính thức ra mắt chương trình “Sinh kế cộng đồng”, nhằm hỗ trợ cho phát triển sản xuất và đa dạng hoá sinh kế cho nhóm các hộ nông dân, ngư dân và các hộ gia đình nghèo sống ở các xã khu vực nông thôn, vùng sâu vùng xa hoặc vùng duyên hải khó khăn và có mức thu nhập dưới 5 triệu VND/tháng.

Ông Trần Văn Chương, Phụ trách bộ phận “Sinh kế Cộng đồng” của Central Group Việt Nam cho biết: “Từ khi bắt đầu phát triển tại Việt Nam, Central Group đã nhận thấy tiềm năng phát triển rất lớn của các ngành nông nghiệp, thủ công mỹ nghệ của làng nghề, cũng như các doanh nghiệp vừa và nhỏ của Việt Nam. Bởi vậy, chương trình “Sinh kế Cộng đồng” ra đời nhằm phát triển chuỗi cung ứng bền vững cho nông sản và sản phẩm thủ công, từ giai đoạn sản xuất tới tiêu thụ sản phẩm...”.

Ban Điều Hành chương trình “Sinh kế cộng đồng” có đại diện của Hiệp hội Các nhà bán lẻ Việt Nam, ngân hàng Seabank, Vụ Thị trường trong nước Bộ Công Thương, Viện Cơ điện nông nghiệp và công nghệ sau thu hoạch tại TP.HCM, Oxfam Việt Nam. Một số định hướng mà Ban Điều Hành đề nghị tập trung, đó là, các hộ nông dân hiện tại đã đạt được một số tiêu chuẩn cơ bản về nông sản sạch nhưng còn thiếu khả năng tiếp cận thị trường tiêu thụ nói chung và kênh bán lẻ hiện đại nói riêng, phát triển những nông sản đặc trưng độc đáo gắn liền với lịch sử và địa danh vùng miền này.


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới