Hủy
Doanh Nghiệp

CEO Trần Mạnh Đạt: Thành công nhờ những công thức riêng

Minh Hoàng Thứ Hai | 06/08/2018 10:29

D&D được xem là một trong những đơn vị hàng đầu trong lĩnh vực thiết kế và thi công nội thất cho chuỗi nhà hàng, shop, showroom …trên toàn quốc.
 

Thành công này phần lớn được tạo ra từ những công thức riêng của CEO Trần Mạnh Đạt.

Lạc quan trong mọi hoàn cảnh

Theo CEO Trần Mạnh Đạt, công thức đầu tiên giúp anh có thành quả như hiện nay, đó là tinh thần lạc quan. Anh Đạt kể, từ thời sinh viên, anh đã có đam mê rất lớn với kinh doanh. Vì vậy, anh tận dụng mọi cơ hội để có thể đến gần với ước mơ của mình. Từ làm thêm đủ việc để lấy kinh nghiệm, đến tận dụng vốn vay ưu đãi cho sinh viên mở trang trại, thậm chí mang cả sổ đỏ của gia đình đi cầm để có tiền đầu tư làm ăn. Dù liên tục thất bại, anh Trần Mạnh Đạt chưa khi nào cảm thấy chán nản và muốn bỏ cuộc. Anh cho rằng, sự tích cực là một “năng lượng riêng” của bản thân và nó mang tới cho anh nhiều cơ hội hơn.

Bất kể lúc nào, anh Đạt cũng mang theo “nguồn năng lượng” ấy. Khi tốt nghiệp đại học, anh Đạt được trường giới thiệu về một công ty khai thác kinh doanh dịch vụ phi hàng không tại các sân bay lớn trên toàn quốc. Mặc dù không làm đúng chuyên ngành mình học (công nghệ sinh học), nhưng anh Đạt vẫn cho rằng, có việc ngay khi mới ra trường là một sự may mắn lớn. Với suy nghĩ đó, anh luôn nỗ lực để hoàn thành tốt nhất những công việc được giao. Nhờ vậy, anh liên tục được đảm nhận những vị trí quan trọng khi công ty mở rộng quy mô và lĩnh vực.

“May mắn chỉ luôn đến với những người biết sẵn sàng đón nhận nó” - anh Đạt cho rằng, may mắn tiếp theo đến với mình là được tiếp xúc với nhiều đơn vị thi công trong quá trình làm việc. Từ đó, anh nhận ra tiềm năng của thị trường nội thất - xây dựng là rất lớn. Và anh đã nắm bắt cơ hội ấy bằng việc thành lập công ty cổ phần D&D, chuyên tư vấn thiết kế - thi công nội thất – xây dựng trọn gói cho các công trình.

CEO Tran Manh Dat: Thanh cong nho nhung cong thuc rieng
CEO Trần Mạnh Đạt - Giám đốc Công ty Cổ phần D&D

Quyết đoán trong kinh doanh

Con đường sự nghiệp của CEO Trần Mạnh Đạt không phải lúc nào cũng trải đầy hoa hồng. Có những lúc phải đứng trước lựa chọn có thể khiến doanh nghiệp gặp khó khăn, thậm chí phá sản, nam doanh nhân vẫn chọn cách đối diện và kiên quyết vượt qua nó.

Năm 2012, D&D nhận triển khai dự án cho một tập đoàn lớn. Tuy nhiên, sau khi công trình hoàn thiện, đơn vị này không thanh toán 50% số tiền còn lại cho công ty. Khi ấy, dù quy mô doanh nghiệp còn rất nhỏ, nhưng CEO Trần Mạnh Đạt vẫn quyết định kiện đối tác này. Anh rà soát hồ sơ, tập hợp các dữ liệu làm cơ sở chứng minh trước tòa. Cuối cùng, sau gần một năm, D&D đã thắng kiện, vì mọi quy trình từ lúc nhận đến khi hoàn tất dự án đều được công ty làm bài bản và minh bạch.

Năm 2015, D&D tiếp tục phải đối mặt với khó khăn, khi trong quá trình thực hiện một dự án, khách hàng liên tục ép giá, cũng như đưa ra nhiều đàm phán bất lợi cho công ty. Sau khi kết thúc dự án, CEO Trần Mạnh Đạt đã quyết định dừng hợp tác với doanh nghiệp này. Đây là điều không hề dễ dàng, vì đó là người bạn hàng lâu năm và đóng góp tỷ trọng lớn trong doanh thu của D&D.

Với CEO Trần Mạnh Đạt, mọi rủi ro đều có thể xảy ra trong kinh doanh, và người lãnh đạo phải quyết đoán để tìm ra giải pháp phù hợp nhất cho doanh nghiệp. Đó cũng là công thức tiếp theo làm nên thành công của người đứng đầu D&D. 

Luôn nỗ lực để làm mọi thứ tốt nhất

CEO Trần Mạnh Đạt cho rằng, không có thành công nào là dễ dàng, và người làm kinh doanh phải dốc hết tâm lực của mình để mang lại giá trị cho doanh nghiệp. Hơn 8 năm qua, CEO Trần Mạnh Đạt đã điều hành công ty theo chiến lược: Không ngừng đổi mới và nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ. Người điều hành D&D luôn trăn trở làm thế nào để có được sự hài lòng của khách hàng một cách cao nhất.

Vì thế, anh Đạt luôn khắt khe với bản thân và cả đội ngũ làm việc cùng mình. Anh yêu cầu các nhân sự trong công ty phải không ngừng hoàn thiện và nâng cao trình độ tay nghề. “Không có ai làm tốt ngay từ đầu. Nhưng mỗi người đều có một thế mạnh riêng và quan trọng là mình biết khai thác lợi thế đó”, anh truyền thông điệp này tới các nhân viên của mình hàng ngày. Khi thực hiện một dự án, anh thường xuyên khuyến khích họ trao đổi công việc, bảo vệ quan điểm cá nhân, tranh luận tới cùng một vấn đề để tìm ra phương án tốt nhất cho khách hàng. Theo CEO Trần Mạnh Đạt, đó cũng là cách để anh đào tạo và quản trị nhân sự hiệu quả.

CEO Tran Manh Dat: Thanh cong nho nhung cong thuc rieng
CEO Trần Mạnh Đạt thường xuyên tổ chức đào tạo cho các nhân sự tại công ty Cổ phần D&D

Trước nhu cầu ngày càng cao của thị trường, năm 2017, D&D đã thành lập và đi vào hoạt động nhà máy sản xuất đồ dùng nội thất rộng 20.000 m2. Mới đây nhất, trong chương trình CEO – CKTC, anh Trần Mạnh Đạt cho biết, những sản phẩm nội thất mang thương hiệu D&D sản xuất tại nhà máy đã được xuất khẩu sang Hàn Quốc và Nhật Bản. Đó là sự cố gắng không chỉ của bản thân anh, mà còn là công sức của cả tập thể D&D.

Sự lạc quan giúp anh vững vàng và kiên trì theo đuổi ước mơ, sự quyết đoán giúp anh điều hành doanh nghiệp đứng vững trước sóng gió của thị trường, và sự cầu toàn giúp anh cùng D&D ghi dấu ấn trong lòng nhiều khách hàng. Với CEO Trần Mạnh Đạt, đó sẽ là những công thức để anh chinh phục các mục tiêu lớn lao hơn trong thời gian không xa.

CEO Tran Manh Dat: Thanh cong nho nhung cong thuc rieng
CEO Trần Mạnh Đạt tham gia chương trình CEO – CKTC (Chương trình do Đài truyền hình Việt Nam phối hợp với Hoàng gia Media Group và Bia Hà Nội thực hiện) trên VTV1

Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới