Hủy
Doanh Nghiệp

CJ muốn mua 47% cổ phần công ty thực phẩm Cầu Tre

Thứ Tư | 23/11/2016 16:23

Song song với việc mua cổ phần, CJ cũng sẽ đưa hàng loạt nhân sự vào Hội đồng quản trị, Ban Kiểm soát Cầu Tre.
 

CTCP Chế biến hàng xuất khẩu Cầu Tre (CTEJSCO) vừa công bố một số nội dung dự kiến trình Đại hội đồng cổ đông bất thường năm 2016 thông qua, trong đó đáng chú ý có tờ trình về việc chuyển nhượng cổ phần của nhà đầu tư nước ngoài.

Tờ trình này cho biết, vào ngày 15/11, Cầu Tre có nhận được công văn của CJ CheilJedang, một công ty sản xuất và kinh doanh thực phẩm tại Hàn Quốc, xin nhận chuyển nhượng trên 25% cổ phần Cầu Tre theo phương thức thỏa thuận và không thông qua chào mua công khai.

Cụ thể theo tờ trình, CJ CheilJedang đang mở rộng hoạt động nhiều nước trong đó có Việt Nam và tập đoàn này cũng xác định Việt Nam là một thị trường rất quan trọng trong chiến lược toàn cầu hóa. Do đó, CJ CheilJedang muốn cổ đông Cầu Tre cho phép nhận chuyển nhượng cổ phần từ 3 cổ đông là Transwell Enterprises Limited, Quỹ đầu tư Việt Nam và Tổng Công ty Sông Đà với tổng số cổ phần chuyển nhượng khoảng 47,33%.

Song song với việc mua lại cổ phần, CJ CheilJedang cũng sẽ đưa hàng loạt nhân sự vào HĐQT. Tờ trình cho biết, cổ đông Transwell Enterprises Limited hôm 14/11 đã gửi thư đề cử ông Chang Bok Sang, ông Roh Woong Ho, ông Kim Jung Ho tham gia vào HĐQT Cầu Tre. Được biết, hiện tại, ông Chang Bok Sang đang là Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Tập đoàn CJ Việt Nam.

Các thành viên này sẽ thay thế vị trí của bà Đặng Phạm Minh Loan, ông Lê Thanh Hạo Nhiên và ông Trần Bảo Minh trong HĐQT. Ngoài ra, cổ đông này còn đề cử ông Kim Se Won tham gia Ban Kiểm soát thay cho bà Phạm Thị Thủy.

Việc bầu thay thế sẽ được tiến hành tại ngày họp ĐHĐCĐ bất thường tổ chức hôm 2/12 sắp tới.

CTCP Chế biến hàng xuất khẩu Cầu Tre tiền thân là Xí nghiệp Chế biến hàng xuất khẩu Cầu Tre, được xây dựng từ năm 1982. Cầu Tre cho biết sản phẩm của công ty này khá đa dạng và phong phú, chế biến từ các nguyên liệu thủy hải sản và nông sản, được tiêu thụ trên toàn quốc thông qua các hệ thống siêu thị và đại lý phân phối. Ngoài ra, các sản phẩm của Cầu Tre được xuất đi qua nhiều nước trên thế giới như Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan, Hồng Kông, Đức, Ý, Thụy Sĩ, Hà Lan, Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha, Mỹ, Canada,…

Về cơ cấu cổ đông, theo báo cáo thường niên 2015, Tổng Công ty Thương mại Sài Gòn (SATRA) đang nắm 45% cổ phần Cầu Tre. Ngoài ra, Transwell Enterprises Limited nắm 37,33%, Quỹ Đầu tư Việt Nam nắm 10%.

Năm 2015, Cầu Tre đạt tổng doanh thu gần 743 tỷ đồng, trong đó doanh thu xuất khẩu chiếm 65%. Tuy vậy lợi nhuận trước thuế chỉ đạt 8 tỷ đồng.

Về CJ, hồi tháng 3 năm nay, ông Chang Bok Sang cho biết để đẩy mạnh hoạt động đầu tư ở Việt Nam, tập đoàn CJ sẽ chi thêm 500 triệu USD để đầu tư vào M&A và các dự án mới trong các lĩnh vực thực phẩm, công nghệ sinh học, bán lẻ và giải trí. Riêng với các hoạt động M&A, công ty sẽ tập trung vào lĩnh vực thực phẩm.

Hồi tháng 1/2016, CJ Việt Nam đã mua lại thương hiệu kim chi Ông Kim. Trong đợt IPO của Vissan, công ty cũng chi ra hơn 300 tỷ đồng để mua 4,18% cổ phần công ty này.

Trường Văn


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới