Hủy
Doanh Nghiệp

Công ty Hong Kong ngưng tham gia kinh doanh đua chó và đua ngựa tại Việt Nam

Thứ Sáu | 30/06/2017 12:10

Success Dragon ước tính thiệt hại của họ từ hoạt động kinh doanh ở Việt Nam là 14,22 triệu USD,
 

Mới đây, công ty Success Dragon của Hong Kong vừa tuyên bố họ đã từ bỏ hoạt động kinh doanh đua chó và đua ngựa tại Việt Nam, với lý do là gặp nhiều thay đổi khó khăn về mặt pháp lý.

Success Dragon đã vào thị trường Việt Nam từ năm 2000, có tổ chức đua chó tại Vũng Tàu và Xuân Thành (Hà Tĩnh), cũng như đua ngựa ở TPHCM và Madagui (Lâm Đồng).

Theo một văn bản vừa công bố, Success Dragon (SD) đã hủy bỏ hợp đồng với các đối tác Sports and Entertainment Services (SES), CTCP Đua chó Xuân Thành (XT) và CTCP Đua ngựa Thiên Mã Madagui (TMM), với hiệu lực từ ngày 28/6. Trước đó, Success Dragon cung cấp phần mềm và phần cứng hỗ trợ cho 3 công ty này, cũng như đảm nhiệm luôn phần quản lý hoạt động đua chó của SES tại Việt Nam.

Theo SD, nguyên nhân họ rời khỏi Việt Nam là do các quy định không có lợi, chẳng hạn như việc có mức trần đặt cược hàng ngày là 1 triệu đồng dành cho người Việt, cũng như việc không cho phát sóng quốc tế (international simulcast) các cuộc đua, và việc hạn chế nghiêm ngặt việc mở các điểm cá cược mới. SD cho rằng những yếu tố này làm cho việc hoạt động dựa theo các hợp đồng hiện tại là “không thể làm được”.

SD ước tính thiệt hại của họ là 14,22 triệu USD, trong đó có 5,1 triệu từ thua lỗ trong hoạt động kinh doanh, còn lại là thiệt hại từ bất động sản và trang thiết bị.

SD tuyên bố: “Khả năng gia tăng hoạt động kinh doanh và doanh thu sẽ không đủ để đạt mức bù lại chi phí vận hành, cũng như chi phí thiết lập hoạt động. Vì vậy, hội đồng quản trị xem việc hủy các hợp đồng là điều phù hợp để cho phép công ty chuyển hướng và tập trung nguồn lực cho các hoạt động kinh doanh sẵn có và các cơ hội tiềm năng mới”.

Trước đó, vào tháng 1 năm nay, SD cũng đã hủy bỏ ý định kinh doanh máy đánh bạc tại 2 khách sạn hạng sang ở Đà Nẵng và TPHCM, sau khi có các thay đổi về quy định hoạt động kinh doanh máy đánh bạc.

Trong một báo cáo được công bố hồi giữa năm 2016, SD từng khá lạc quan và cho rằng tổng số tiền mà người Việt bỏ ra cho việc đặt cược vào các cuộc đua chó và ngựa sẽ lên đến 1 tỷ USD trong vòng 3-4 năm tới.

Tuấn Minh

Nguồn Calvin Ayre


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới