Hủy
Doanh Nghiệp

Coteccons sẽ giữ vững ngôi vương?

Ngọc Thủy Thứ Năm | 17/01/2019 09:54

Coteccons vẫn duy trì lợi thế của một công ty dẫn đầu trong lĩnh vực xây dựng.
 

Dù có những biến động khó khăn nhưng Coteccons đã đạt doanh thu, lợi nhuận năm 2018 như kế hoạch đề ra. Về vị thế, Coteccons Group vẫn là thương hiệu dẫn đầu trong Top Nhà thầu xây dựng uy tín năm 2018 (theo Vietnam Report). Coteccons cũng liên tục lọt vào Top 50 doanh nghiệp kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam và được bầu chọn vào Top công ty có môi trường làm việc tốt nhất. Ngoài ra, chứng nhận Coteccons có chỉ số năng lực quản trị tài chính tốt nhất trên sàn chứng khoán TP.HCM (HOSE) đã phản ánh sức khỏe tài chính của Coteccons hiện nay. 

Đối với Coteccons, đây là những vinh dự, ghi nhận cho những nỗ lực phấn đấu trong gần 15 năm qua của Công ty. Tuy nhiên, lãnh đạo Coteccons thừa nhận, để tiếp tục giữ vững vị trí đầu bảng về mọi mặt là thách thức không nhỏ. Bởi vì, xây dựng là ngành có mức độ cạnh tranh gay gắt, lại đang bước vào giai đoạn chững lại sau thời kỳ tăng trưởng nóng. Dù vậy, Coteccons Group tin tưởng sẽ vẫn duy trì vị thế hàng đầu trong thời gian tới. Tại sao?

Triết lý người dẫn đầu

Ngay khi mới thành lập, Coteccons đã là nhà thầu thi công nổi bật. Càng phát triển, Coteccons càng nhận ra, ở bất cứ dự án nào, quy mô lớn hay nhỏ, thì mong muốn của Chủ đầu tư là thấy  công trình của mình đạt chất lượng nhất, cả về kỹ thuật, mỹ thuật, được thi công an toàn, trong thời gian ngắn nhất với chi phí hợp lý nhất. Coteccons cũng tiên phong thực hiện mô hình Design & Build (D&B), nhằm đáp ứng các kỳ vọng của chủ đầu tư. Để thực hiện D&B đúng nghĩa, Coteccons cần thiết lập một hệ sinh thái khép kín, đồng hành và phối hợp nhịp nhàng với các thành viên trong Group. Hệ sinh thái đó bao gồm các đơn vị về xây dựng, nội thất, nhôm kính, chống thấm, cơ điện… Nhờ vậy, Coteccons hoàn toàn chủ động trong thi công, đẩy nhanh tiến độ công trình, mang lại nhiều lợi ích cho chủ đầu tư. Sức mạnh tổng hợp của hệ sinh thái Coteccons Group còn mang lại nhiều giá trị gia tăng, tạo khác biệt khi thực hiện các dự án có quy mô lớn.

Trong năm qua, đây cũng là yếu tố giúp Coteccons Group làm nên kỳ tích tăng trưởng và lập những kỷ lục của ngành xây dựng. Rõ ràng, nhờ khả năng huy động lực lượng từ các đơn vị thành viên, Coteccons đã hoàn thành đúng cam kết các dự án khủng với tiến độ gấp như Landmark 81, Nhà máy Vinfast, Casino Nam Hội An, Hòa Phát Dung Quất...

Bên cạnh sức mạnh của mô hình D&B, Coteccons còn không ngừng cải tiến các biện pháp thi công, hệ thống. Nhờ đó, Coteccons đem lại nhiều giá trị, lợi ích, sự chủ động cho chủ đầu tư. Từ đây, khi thị trường khó khăn và đứng trước nhiều chọn lựa, các chủ đầu tư sẽ nghiêng về những nhà thầu uy tín, đủ kinh nghiệm, năng lực, mang lại nhiều lợi ích kinh tế nhất.

Sang năm 2019, nắm bắt tình hình thị trường, Coteccons sẽ tiếp tục có những nghiên cứu giải pháp kỹ thuật thi công, đổi mới trong triển khai D&B cũng như hỗ trợ pháp lý. Đặc biệt, Coteccons sẽ đưa ra những “set menu” lựa chọn khác nhau, tùy khẩu vị của các chủ đầu tư ở mỗi thời điểm. 

Chẳng hạn, Coteccons sẽ đưa ra nhiều hình thức hợp đồng hơn. Coteccons cũng có thể đầu tư cơ hội cùng chủ đầu tư tại các dự án. Mục đích để giúp chủ đầu thêm thuận lợi, linh hoạt trong thực hiện dự án. Tất cả những đổi thay này hứa hẹn giúp Coteccons củng cố nội lực, bứt phá hơn nữa trong ngành xây dựng.

Sức mạnh đội ngũ 

Trên hết, ngôi vị dẫn đầu của Coteccons Group là nhờ ở sức mạnh nguồn nhân lực. Ngay từ những ngày đầu, Coteccons đã đặt ra tiêu chí “Con người là tài sản quý giá nhất của doanh nghiệp”. Vì thế, Coteccons luôn trăn trở làm sao vừa tạo môi trường làm việc đoàn kết đồng thuận vừa thúc đẩy sức mạnh cá nhân.

Coteccons se giu vung ngoi vuong?
 

Các nhân viên được khuyến khích sáng tạo và được ghi nhận đúng mức đóng góp. Công ty thường xuyên tổ chức các chương trình đào tạo chuyên môn, các buổi hội thảo tập huấn kỹ năng mềm, chú trọng người trước đào tạo cho người sau và luân chuyển công tác nhân sự giữa các phòng ban cũng như giữa các công ty trong Coteccons Group. Theo quan điểm của lãnh đạo Coteccons, chỉ khi trải qua nhiều vị trí và công việc khác nhau, người nhân viên mới có thể phát triển toàn diện, hiểu biết đầy đủ, trải nghiệm sâu sắc với nghề. Đây là bước rèn luyện cần thiết trước khi nhân viên được cân nhắc lên vị trí cao hơn.

Chính sách luân chuyển nhân sự tưởng sẽ vấp phải phản ứng nhưng trên thực tế, nhân viên đều nghiêm túc thực hiện. Đó là nhờ Coteccons Group có chính sách luân chuyển hợp lý, môi trường làm việc của các Công ty trong Group đều giống nhau và chế độ phúc lợi tương xứng cho từng vị trí. Nhưng hơn hết mục tiêu điều động là để nhân sự đa năng trong công việc phát triển cá nhân. Những thành ý, mục đích của Coteccons đều được  truyền thông để nhân viên thấu hiểu.

Coteccons se giu vung ngoi vuong?
 


Sang năm 2019 và các năm sắp tới, chiến lược của Coteccons là tiếp tục đổi mới nhằm gia tăng năng suất và hiệu quả công việc. Các thay đổi này sẽ buộc từ lãnh đạo, quản lý đến nhân viên Coteccons bước ra khỏi vùng an toàn của mình. Nhưng mỗi một thay đổi, thách thức lại là cơ hội để các cá nhân khám phá năng lực tiềm tàng bản thân. Riêng Coteccons Group sẽ có những cơ hội bứt phá, lớn mạnh hơn.

Dù đổi mới ra sao, Coteccons vẫn chú trọng công tác chăm lo đời sống vật chất tinh thần cho cán bộ công nhân viên, như: xây dựng môi trường làm việc đoàn kết, lương thưởng cạnh tranh, phúc lợi xứng đáng từ chăm sóc sức khỏe cho cá nhân và người thân, hỗ trợ giáo dục, phụ cấp công việc... để ở Coteccons, nhân viên sẽ cảm thấy Công ty thực sự là ngôi nhà thứ 2 thân yêu của mình.

Bước sang năm 2019 là năm dự báo có nhiều ẩn số. Nhưng với vị thế và triết lý của mình, Coteccons tự tin sẽ viết tiếp câu chuyện người dẫn đầu trong ngành xây dựng.


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới