Hủy
Doanh Nghiệp

Đại gia địa ốc Novaland lại thay tướng

Thứ Bảy | 09/09/2017 14:12

Zing

Novaland vừa quyết định bổ nhiệm ông Bùi Xuân Huy – Phó tổng giám đốc lên đảm nhiệm vị trí Tổng giám đốc tập đoàn
 

Công ty Cổ phần Tập đoàn Đầu tư địa ốc No Va (Novaland) mới có thông báo về việc bổ nhiệm ông Bùi Xuân Huy – Phó tổng giám đốc lên vị trí Tổng giám đốc Tập đoàn Novaland từ ngày 8/9. Trước đó, vị trí Tổng giám đốc do ông Phan Thành Huy đảm nhiệm. Ông Huy vừa kết thúc nhiệm kỳ 5 năm ở vị trí Tổng giám đốc và tiếp tục tham gia điều hành trong vai trò Thành viên Hội đồng quản trị.

Tập đoàn địa ốc này cũng miễn nhiệm chức danh Phó tổng giám đốc của bà Võ Thị Thu Vân. Bà Vân vẫn sẽ tiếp tục đảm nhận các vai trò khác được giao tại doanh nghiệp.

Ông Bùi Xuân Huy từng tốt nghiệp Kỹ sư xây dựng và quản lý công nghiệp tại Đại học Bách Khoa TP.HCM, có trình độ Thạc sĩ Quản trị kinh doanh tại Thụy Sỹ. Ông có hơn 22 năm kinh nghiệm làm việc tại các công ty đa quốc gia trong nhiều lĩnh vực liên quan tới xây dựng, bất động sản như quản lý công trình, tư vấn thiết kế, phát triển dự án, đặc biệt là trong lĩnh vực quản lý doanh nghiệp và quản lý dự án.

Trước khi gia nhập Novaland, ông Bùi Xuân Huy từng đảm nhiệm nhiều vị trí lãnh đạo cấp cao khác nhau tại các công ty xây dựng, bất động sản, tư vấn thiết kế và quản lý các dự án đa quốc gia như HBP, Meinhardt...

Tại Novaland, ông Huy đã đảm nhiệm nhiều vị trí lãnh đạo cấp cao như thành viên Hội đồng Quản trị, Phó tổng giám đốc điều hành Khối triển khai dự án, trước khi được bổ nhiệm là Phó tổng giám đốc Tập đoàn Novaland năm 2015.

Trước đó, vào giữa tháng 8, đại gia địa ốc TP.HCM này cũng đã miễn nhiệm một lãnh đạo cấp cao khác là ông Lê Hồng Phúc - Phó tổng giám đốc. Hiện tại, Ban lãnh đạo công ty ngoài Tổng giám đốc mới bổ nhiệm, chỉ còn một Phó tổng giám đốc là bà Hoàng Thu Châu và một Giám đốc thiết kế người Hàn Quốc, là ông Park Woung.

Dai gia dia oc Novaland lai thay tuong
 

Tập đoàn địa ốc này vài năm gần đây nổi lên như một "ông lớn" tại thị trường bất động sản phía Nam, đặc biệt là TP.HCM với hàng loạt dự án tầm cỡ. Thông qua các hoạt động mua bán và sáp nhập (M&A) dự án, doanh nghiệp từng bước thâu tóm những dự án có vị trí vàng để triển khai các công trình xây dựng của mình. 

Với chiến lược phát triển quỹ đất thông qua các thương vụ mua bán và sáp nhập, giai đoạn 2015-2016, tập đoàn này đã thực hiện M&A hàng loạt các dự án mới tại khu vực trung tâm quận 2, quận 4, quận 7 và quận Phú Nhuận. Tính đến cuối năm 2016, tổng quỹ đất của Novaland lên tới 9,8 triệu m2 sàn xây dựng.

Từ đầu năm 2017 đến nay, đại gia địa ốc này đã chi hơn 5.100 tỷ đồng để thâu tóm 4 công ty liên quan tới các dự án bất động sản đang được triển khai trên cả nước. Bao gồm, mua 99,99% Công ty TNHH Bất động sản Bách Hợp với số tiền gần 213 tỷ đồng; mua 83,45% vốn CTCP Cảng Phú Định trị giá 1.527 tỷ đồng; 98,02% vốn Công ty TNHH Sài Gòn Gôn với tổng chi phí 1.423 tỷ đồng.

Mới đây nhất, tập đoàn này chi hơn 1.939 tỷ đồng mua đứt 99,99% cổ phần Công ty Bất động sản Gia Đức.

Nguồn Zing


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới